SHARE

Trong vài năm trở lại đây, kiến trúc tường xanh hay còn gọi là vườn đứng hoặc vườn tường đã trở thành một xu hướng mỹ quan mới trong việc kiến tạo không gian xanh. Chúng ta hãy cùng ngắm nhìn những kiệt tác tường cây đồ sộ nhất trên thế giới nhé!

Hiện nay, tường cây xanh ngày càng được phổ biến ở nhiều quốc gia với những cải tiến vượt trội của công nghệ và vật liệu thi công tường xanh mới. Dưới đây là một số công trình tường xanh nổi tiếng của thế giới:

Tường cây ở Birmingham

Ra đời tại Arena LG của Birmingham, tác phẩm này được ưu ái với tên gọi “Bức tường sống” với hệ thống modul phân hữu cơ được xây dựng như một cấu trúc thép phụ. Đứng dưới bước tường khổng lồ này, chúng ta sẽ cảm thấy mình thật nhỏ bé trước thiên nhiên.

Tường xanh khổng lồ

Tường xanh đồ sộ ở Birmingham

Tường cây ở Trung tâm thương mại Westfield

Một Living Wall thứ hai đến từ Shepherds Bush – Westfield. So về mặt quy mô thì đây mới chính là tường cây lớn nhất Châu Âu với đặc trưng là hệ thống thủy lợi và thu nước mưa hoàn toàn tự động.

Tường cây Le Mur Vegetal tại trung tâm âm nhạc Branly

Le Mur Vegetal có nghĩa là vườn đứng – một tác phẩm vườn tường của ông hoàng Patrick Blanc ở Paris. Được biết đến như là cha đẻ của khu vườn thẳng đứng Le Mur Vegetal, Blanc đã kết hợp hai yếu tố là nghệ thuật và thực vật học tạo nên một không gian đô thị hoàn hảo này.

Tường xanh khổng lồ

Tác phẩm tường xanh ở Branly

Madrid Caixa Forum

Tên tuổi của Patrick Blanc lại được xướng lên một lần nữa với một thiết kế vườn thẳng đứng nổi tiếng khác tại Madrid. Tường cây này được tạo lập trên một bức tường bên ngoài của một nhà máy điện cũ với hơn 15.000 cây và bao gồm 250 loài khác nhau.

Tường xanh khổng lồ

Bức tường sống ở Madrid

Thật là tuyệt vời phải không ạ! Những thiết kế vườn tường không đơn thuần chỉ mang giá trị sử dụng mà chúng thật sự đã trở thành những tác phẩm nghệ thuật đương đại hoàn mỹ.