SHARE

Tường xanh hay vườn treo tường là mô hình mới lạ trong tổng thể kiến trúc hạ tầng đô thị hiện đại. Để cây trồng trên tường phát triển xanh tốt, nên lắp đặt hệ thống tưới tự động. Như vậy sẽ giúp chúng ta yên tâm hơn ngay cả khi công việc bận rộn, không có thời gian chăm sóc tường cây.

Thiết kế hệ thống tưới tự động cho mô hình tường xanh tương đối đơn giản. Chỉ với những sợi dây dẫn nước được nối với từ bể chứa nước, rồi đặt trực tiếp vào từng module vườn tường kết hợp một đồng hồ hẹn giờ gắn ở van nước là bạn đã sở hữu công nghệ tưới cây hiện đại nhất hiện nay.

hệ thống tưới tự động tường xanh

Dây dẫn và van tưới tự động

Với cơ chế thấm nước đều đặn nhờ van hẹn giờ, giúp cây trồng trên tường phát triển tốt hơn. Hơn nữa, tưới tự động sẽ giúp tiết kiệm nước và tránh tối đa việc vương vãi nước, đất ra ngoài, giữ không gian luôn sạch sẽ.

hệ thống tưới tự động tường xanh

Sơ đồ lắp đặt hệ thống tưới tự động

Hệ thống tưới nước tự động phù hợp với cả công trình tường xanh trong nhà và ngoài trời. Đặc biệt, những công trình tường cây có quy mô lớn và ở trên cao thì việc lắp đặt tưới tự động là lựa chọn thông minh nhất.

hệ thống tưới tự động tường xanh

Đồng hồ hẹn giờ tưới tự động cho tường xanh

Nhờ thiết bị đơn giản, gọn nhẹ và sử dụng dễ dàng, hệ thống tưới tự động phù hợp với mọi thiết kế tường cây. Dù là sảnh khách sạn, nhà hàng sang trọng,…đến những góc tường xanh trong nhà, văn phòng, công ty nhỏ,…tưới tự động luôn phát huy được sự tiện dụng và tính khả thi cao nhất.

hệ thống tưới tự động tường xanh

Chế độ hoạt động của hệ thống tưới tự động

Lắp đặt hệ thống tưới tự động cho tường xanh sẽ giúp chúng ta tiết kiệm thời gian chăm sóc, nguồn nước mà cây trồng vẫn phát triển tốt. Vì vậy, khi quyết định làm vườn trên tường, bạn nên suy nghĩ đến việc tưới tự động cho cây nhé!