SHARE

Xây dựng và phát triển những công trình xanh để cải thiện môi trường sống là mục tiêu phát triển bền vững của tất cả các quốc gia trên thế giới. Chỉ cần nhìn ngắm 3 bức tường xanh nổi tiếng Châu Á này, bạn sẽ cảm nhận được sức mạnh thật sự của thiên nhiên.

Nếu quan tâm đến mô hình xanh, bạn sẽ không thể bỏ qua 3 bức tường xanh nổi tiếng Châu Á này:

Bức tường xanh Ann Demeulemeester ở Seoul, Hàn Quốc

Một trong những lợi thế của các cửa hàng bán lẻ chính là tạo ra điểm độc đáo để thu hút sự chú ý của khách hàng. Và cửa hàng bán lẻ Ann Demeulemeester đã làm được điều đó khi xây dựng bức tường xanh lượn sóng tuyệt vời.

bức tường xanh Châu Á

Tường xanh của cửa hàng bán lẻ Hàn Quốc

Đây là công trình do Mass Studies, một nhóm các kiến trúc sư Hàn Quốc thực hiện với những đường cong xanh ấn tượng.

Bức tường xanh sân bay Changi, Singapore

Không gian xanh công cộng đang được khuyến khích phát triển ở nhiều quốc gia. Và nếu bạn đã từng đặt chân đến sân bay Changi của Singapore sẽ không tránh khỏi sự ngạc nhiên khi nhìn thấy bức tường xanh khổng lồ được thiết kế vô cùng tinh tế và độc đáo.

bức tường xanh Châu Á

Mô hình xanh khổng lồ của sân bay Singapore

Bức tường xanh này rộng 300m đã mang lại một bầu không khí trong lành và mát mẻ cho du khách trước những chuyến bay dài.

Bức tường xanh Bio-Lung của Nhật Bản.

Đây là tường xanh lớn nhất thế giới được xây dựng năm 2005, có chiều rộng 150m và cao 12m với các loại cây trồng vườn treo tường là dây leo và hoa. Công trình là biểu tượng của người dân Nhật Bản về ý thức bảo vệ môi trường và bầu không khí.

bức tường xanh Châu Á

Tường xanh lớn nhất thế giới ở Nhật Bản

Hi vọng rằng, Việt Nam cũng sẽ xây dựng được những bức tường xanh tuyệt vời như thế này trong thời gian gần nhất. Và chúng ta cũng hãy suy nghĩ đến việc tự thiết kế không gian cho chính ngôi nhà của mình nhé!