SHARE

Hội chứng SBS là gì? Và tường cây xanh có thật là giải pháp điều trị hiệu quả căn bệnh này? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu sự thật dựa trên những đánh giá mang tính khoa học.

Áp lực công việc dường như là rào cản vô hình thu hẹp không gian sống của con người. Và hậu quả của thực trạng này chính là đẩy nhiều người rơi vào bẫy của hội chứng SBS.

Hội chứng SBS là gì?

Hội chứng SBS chính là căn bệnh xã hội nguy hiểm liên quan đến điều kiện sống của mỗi cá nhân như phòng ngủ thiếu ánh sáng và không khí hoặc áp lực công việc quá nặng nề. Khi chúng vượt quá ngưỡng chịu đựng của con người sẽ biểu hiện ra bên ngoài với triệu chứng đau đầu, buồn nôn, chóng mặt và suy nhược cơ thể.

tường cây xanh

Góc làm việc sẽ thoải mái hơn với tường cây xanh

Thực tế, nhiều người trong chúng ta đang phải đối mặt với chứng bệnh này bởi môi trường sống quá bức bách, chật chội và thiếu không khí trầm trọng. Đặc biệt, những người đã làm việc suốt 8 tiếng trong văn phòng, khi về nhà lại nhốt mình trong phòng thì nguy cơ mắc bệnh càng cao.

tường cây xanh

Văn phòng làm việc tươi mát nhờ tường cây xanh

Nếu bạn phát hiện thấy những dấu hiệu như: đau đầu; kích ứng mắt, ho khan; da khô hoặc ngứa; chóng mặt và buồn nôn; khó tập trung hay chán ăn và mệt mỏi, thì chắc chắn hội chứng SBS đã hỏi thăm bạn rối đấy.

Liệu pháp tường cây xanh

Các nhà khoa học đã chứng minh, không gian xanh có thể làm giảm nguy cơ mắc hội chứng SBS rất cao. Tuy nhiên, cuộc sống hối hả, công việc bận rộn, chúng ta không có thời gian để tìm về những nơi chốn yên bình với cỏ cây hoa lá.

tường cây xanh

Bức tranh cây tạo cảm giác thư thái cho chúng ta nghỉ ngơi

Và tường cây xanh – kiến trúc mới lạ và hết sức độc đáo sẽ mang đến cho chúng ta những khoảng không gian xanh đúng nghĩa, để tất cả mọi người có thể hòa mình vào thiên nhiên mọi lúc mọi nơi. Những mô hình tường cây xanh không chỉ thay đổi diện mạo cho nơi bạn sống và làm việc, chúng còn giúp lọc sạch không khí, điều hòa nhiệt độ giúp mang lại môi trường sống thuần khiết, trong lành. Đây chính là liệu pháp nâng cao sức khỏe và xoa dịu hội chứng SBS hiệu quả nhất.

tường cây xanh

Thiết kế tường cây để xoa dịu hội chứng SBS

Hội chứng SBS có mặt khắp mọi nơi, trực trờ để “nuốt chửng” chúng ta. Thế nên, xây dựng thật nhiều công trình tường cây xanh là việc làm cần thiết nhất của tất cả mọi người để sống và làm việc tốt hơn.