SHARE

Là một vật liệu trồng cây trên tường hiện đại bậc nhất hiện nay, VGM được đông đảo khách hàng yêu thích sử dụng. Chúng ta cùng tìm hiểu vài nét về công nghệ mới này nhé!

Thay vì sử dụng túi vải hay khay nhựa để đựng đất trồng cây trên tường, chúng ta có thể dùng VGM. Vậy VGM là gì? Và ứng dụng của nó trong kỹ thuật thiết kế vườn tường ra sao?

Công nghệ VGM là gì?

VGM là hộp dùng để trồng cây trên tường giống như túi vải hay khay nhựa. Đây là công nghệ mới với ưu điểm vượt trội là rất nhẹ và chắc chắn bởi vì chúng được liên kết với nhau bằng những chốt, khóa ngầm đặc biệt.

công nghệ trồng cây trên tường VGM

Bạn có thể trồng được nhiều loài cây trên vườn tường bằng VGM

Mặt trước hộp VGM thường được thiết kế thành 16 lỗ và mặt bên có 4 lỗ để trồng cây xanh. Một đặc điểm khác biệt về cấu tạo của VGM nữa là, bên trong có một lớp vải để chứa giá thể.

Hộp VGM có thể tích trung bình là 42 lít và rất dễ lắp đặt cũng như tháo gỡ, nên thuận tiện cho quá trình thiết kế cũng như thi công tường cây. Vì vậy, các bạn có thể thỏa sức sáng tạo vườn tường theo sở thích của mình nhé!

Ứng dụng nổi bật của VGM trong trông cây trên tường

Nếu trước đây, chúng ta bắt buộc phải gia cố giá thể xong mới trồng cây, thì với VGM cây sẽ được trồng trước và chăm sóc cho tươi tốt, rồi mới vận chuyển đến công trường để thi công. Thế nên, thao tác trồng cây trên tường cũng trở nên đơn giản và dễ dàng hơn rất nhiều.

công nghệ trồng cây trên tường VGM

Công nghệ trồng cây trên tường VGM

Bạn có thể áp dụng công nghệ VGM cho các công trình vườn tường trong nhà, ngoài trời, trang trí vách ngăn hoặc mặt tiền các nhà phố, nhà cao tầng, khu dân cư,…Hệ thống chịu tải trọng cao, thích hợp cho nhiều loại cây trồng.

Đặc biệt, trồng cây trên tường bằng VGM – bạn sẽ không mất nhiều công chăm sóc lại có thể tạo nên mảng xanh cách âm cách nhiệt hiệu quả cho văn phòng, căn hộ nữa.

công nghệ trồng cây trên tường VGM

Trồng cây trên tường với công nghệ VGM khá mới mẻ. Bởi vậy, để thi công vườn tường thuận lợi và chất lượng, bạn nên tìm đến sự trợ giúp của các công ty làm vườn uy tín và chuyên nghiệp.