SHARE

Ý tưởng trồng cây trên tường ra đời đã giúp chủ nhân những căn nhà phố có được luống rau sạch hay vườn cây tươi mát – điều mà chúng ta chưa bao giờ nghĩ đến. Vậy làm thế nào để đưa cây xanh vào kiến trúc nhà phố?

Hạn chế lớn nhất của kiến trúc nhà phố chính là không có diện tích trống. Thế nên, việc trồng cây hay trồng rau thật sự là điều vô cùng khó khăn. Thế nhưng giải pháp trồng cây trên tường đã biến điều không thể đó thành có thể một cách dễ dàng.

trồng cây trên tường nhà phố

Thiết kế tường cây xanh đẹp mắt 

Môi trường sinh trưởng và phát triển của cây xanh diễn ra hoàn toàn trên bề mặt những bức tường trống trơn và cứng nhắc chính là lợi thế lớn nhất của công trình tường cây. Với rất nhiều cách thiết kế khác nhau như sử dụng modul, giá treo, lon nhựa, máng nước,…vườn tường vừa mang lại hình ảnh mới lạ cho ngôi nhà vừa tiết kiệm tối đa diện tích sinh hoạt. Bạn có thể tùy ý sắp đặt, bày trí vừa có thể thoải mái lựa chọn loại cây trồng cho vườn tường theo nguyện vọng của mình mà không gặp phải bất kì trở ngại nào.

trồng cây trên tường nhà phố

Tường cây ngoại thất nhà phố

Đặc biệt, phương pháp trồng rau trên tường bằng kỹ thuật thủy canh là lựa chọn phù hợp nhất cho những người bận rộn, ít có thời gian chăm sóc cây cối. Các bạn chỉ cần lựa chọn vị trí thi công vườn tường gần nguồn nước để đảm bảo việc tưới tiêu được thuận lợi và dễ dàng là được.

trồng cây trên tường nhà phố

Rau sạch giải pháp trồng cây trên tường tuyệt vời

Với kỹ thuật thủy canh, bạn cũng có thể trồng những vườn rau sạch với đủ loại như rau muống, xà lách, bông cải xanh,…mà không cần mất nhiều công chăm sóc như trồng trong các thùng xốp. Để lắp đặt hệ thống thủy canh này, bạn cần phải nhờ sự hỗ trợ của các nhân viên kỹ thuật chuyên nghiệp.

trồng cây trên tường nhà phố

Vườn hoa quả ngay trong nhà phố

Không chỉ là vườn rau sạch, bạn có thể trồng cây trên tường nội thất hay ngoại thất của nhà phố theo sở thích và điều kiện của bản thân. Giờ thì chúng ta có thể vô tư kiến tạo không gian xanh bất chấp diện tích hẹp rồi nhé.