SHARE

Hiện nay, mô hình trồng cây trên tường theo phương pháp thủy canh đang được ứng dụng ở nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam. Chúng ta hãy cùng đi tìm hiểu nguyên lý hoạt động và ưu điểm của kỹ thuật trồng trọt tiên tiến này ngay sau đây.

Theo đánh giá của các kỹ sư nông nghiệp, phương pháp thủy canh rất phù hợp với điều canh tác của Việt Nam, nhất là mô hình trồng cây trên tường. Dù dự án nội thất hay ngoại thất, kỹ thuật thủy canh đều mang lại hiệu quả rất cao.

Nguyên lý hoạt động của phương pháp thủy canh

Sử dụng dung dịch thủy canh được pha từ nước và các chất dinh dưỡng khác, chứa bên trong bể chứa dinh dưỡng để cung cấp cho đầy đủ dưỡng chất thiết yếu cho toàn bộ cây xanh trên tường kể từ lúc trồng cho đến lúc thu hoạch.

trồng cây trên tường Trồng vườn thủy canh vệ sinh và ít công chăm sóc

Phương pháp trồng cây trên tường bằng kỹ thuật thủy canh đã được nhiều quốc gia trên thế giới ứng dụng thành công và tại Việt Nam, mô hình này cũng đang được nhân rộng trên quy mô nhỏ ở nhiều địa phương.

Ưu điểm trồng cây trên tường bằng phương pháp thủy canh

Khi trồng cây bằng kỹ thuật thủy canh, chúng ta không cần dùng đến các loại thuốc trừ sâu, thuốc diệt cỏ. Điều này góp phần bảo vệ môi trường và sự an toàn cho người trồng cây. Đặc biệt, nếu bạn trồng tường rau sạch thì đây sẽ là nguồn thực phẩm vô cùng sạch sẽ và chất lượng cho mọi người.

trồng cây trên tường

Bồn chứa nước và chất dinh dưỡng nuôi cây

Kỹ thuật trồng cây trên tường thủy canh được tiến hành theo 2 mô hình là thủy canh tĩnh và thủy canh động. Trong đó, thủy canh tĩnh tức là chúng ta sẽ trồng rau vào giá thể có khả năng nổi trên mặt nước để rễ phát triển tự do trong dung dịch.

trồng cây trên tường

Cơ chế hoạt động của vườn thủy canh

Còn thủy canh động tức là sử dụng giá thể để rễ cây phát triển tự do hoặc kết hợp một chất liệu làm giá thể khác như xơ dừa, sỏi, dẫn xuất núi lửa trong các túi trồng để rễ cây có thể bám vào và hấp thu chất dinh dưỡng nhờ hệ thống dẫn nước hồi lưu.

trồng cây trên tường

Trồng cây theo phương pháp thủy canh

Mô hình trồng cây trên tường bằng kỹ thuật thủy canh vừa tiết kiệm thời gian chăm sóc vừa đơn giản và gọn nhẹ, nhất là rất an toàn. Tuy nhiên, công đoạn thi công rất cầu kì, thế nên các bạn cần tìm một công ty làm vườn tường uy tín để thi công công trình này nhé!