SHARE

Chúng ta thường chỉ dừng lại ở suy nghĩ, làm tường cây xanh để cải thiện không gian sống hoặc bổ sung thêm nguồn rau sạch,…Nhưng bạn có biết, nếu chúng ta góp sức chúng ta có thể tạo ra những vườn tường có ích cho cộng đồng xã hội.

Những dự án tường cây xanh đã manh nha ở một số địa điểm công cộng. Tuy nhiên, đó là những công trình cần nguồn vốn lớn và cần đội ngũ thi công chuyên nghiệp.

tường cây xanh xã hội

Các bạn nhỏ cùng trồng cây xanh trong chai nhựa

Hãy cùng theo dõi video này để thấy được một điều vô cùng ý nghĩa đó là: Nếu chung tay góp sức, chúng ta sẽ có thể tạo ra những vườn tường cây xanh phục vụ lợi ích chung của toàn xã hội, chỉ với số kinh phí ít ỏi nhất.

Video thực hiện bức tường cây xanh của các bạn nhỏ quốc tế

Dự án được triển khai vừa có thể mang đến một không gian xanh vô cùng tuyệt vời vừa giúp trẻ em hình thành ý thức bảo vệ môi trường. Với ý tưởng thông minh là tái chế những chai nhựa cũ thành túi trồng cây, một vườn tường tương đối lớn đã được hình thành nhanh chóng.

Những chiếc vỏ chai nhựa phế liệu biến thành vật liệu cho tường cây xanh nhờ đôi bàn tay bé nhỏ của các em thiếu nhi thật sự gây được ấn tượng sâu sắc cho toàn xã hội. Điều đặc biệt ý nghĩa là các bạn nhỏ đã biết trân trọng và quan tâm đến môi trường sống xung quanh mình.

tường cây xanh xã hội

Tường cây xanh mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc

Thiết nghĩ rằng, mỗi quốc gia đều nên có những chương trình thiết thực và bổ ích như vậy, để nâng cao ý thức cộng đồng trong việc bảo vệ môi trường xanh sạch đẹp. Đó là ý nghĩa nhân văn mà ý tưởng tường cây xanh mang lại cho tất cả chúng ta.