SHARE

Ở bài trước chúng tôi đã giới thiệu đến các bạn Video hướng dẫn các bước trồng cây trên tường trong các chai nhựa bỏ đi. Đến bài viết này, các bạn sẽ tiếp tục được tham khảo kỹ thuật làm vườn trong chai nhựa dành riêng cho các loại rau sạch.

Trước thực tế tìm kiếm nguồn thực phẩm sạch “khó như lên trời” thì mô hình trồng rau xanh trên vườn tường đã ra đời. Không khó hơn cách làm vườn truyền thông là mấy, kỹ thuật trồng rau trên tường trong những vỏ chai nhựa cũ bỏ đi sẽ giúp bạn có được những món rau ngon lành ngay tại nhà.

Video hướng dẫn trồng rau trong chai nhựa cũ

Nếu khu vườn tường ở Video trước được thiết kế với 12 vỏ chai, thì sang đến mảnh vườn trồng rau, chúng ta sẽ bắt đầu với 18 vỏ chai. Tức là số lượng tăng lên 6 chiếc. Tuy nhiên, nếu diện tích nhà không cho phép làm như vậy, bạn có thể tùy ý giảm bớt số chai để làm sao thiết kế nên khu vườn rau sạch phù hợp với không gian nhà bạn nhất.

trồng cây trên tường

Tường cây rau sạch cho mọi nhà

Cách thực hiện mô hình trồng cây trên tường này cũng tương tự như làm vườn tường trong chai nhựa mà chúng tôi giới thiệu ở phần 1. Chỉ có 1 điều các bạn phải hết sức lưu ý đó là, vườn rau xanh có thể sử dụng dinh dưỡng hữu cơ để đảm bảo cây phát triển tốt nhất có thể.

Và giờ thì bạn hãy chăm chỉ chăm sóc cho vườn rau xanh, tưới nước, bón phân để nhanh có những bó rau tươi sạch xuất hiện trong nhà bếp mỗi ngày. Bạn có thể cùng trồng nhiều loại rau khác nhau trên cùng diện tích vườn tường nhà mình nhé!

trồng cây trên tường

Bạn có thể nhân rộng diện tích trồng cây trên tường tùy ý

Quả thật sức sáng tạo của con người là không có giới hạn. Chúng ta hoàn toàn có thể cải thiện chất lượng cuộc sống bằng cách trồng cây trên tường. Thật là hoàn hảo và tuyệt vời!