SHARE

Mô hình trồng rau sạch trên tường nhà đã được nhân rộng đến nhiều hộ gia đình không có đất làm vườn. Vậy nên chọn loại rau nào để trồng trên vườn tường đây? Hãy tham khảo những thông tin hữu ích dưới đây nhé!

Bạn biết đấy! Thật không dễ dàng chút nào để có được một mảnh vườn xanh mướt rau sạch ngay trên những bức tường vốn dĩ chỉ toàn là sỏi cát. Vậy nên khi thi công vườn tường, ngoài yếu tố đất trồng, modul,…chúng ta còn phải nắm vững kiến thức về các loại rau để chọn được các giống cây có thể cùng chung sống trên tường cây của mình.

rau sạch vườn tường

Cải thiện bữa ăn hàng ngày bằng vườn rau sạch

Các nhà thực vật học cho hay, mỗi loại cây sẽ tự thải ra ngoài môi trường các hợp chất như đạm và kali với lượng khác nhau. Và điều này có thể gây ảnh hưởng đến sự phát triển của chúng bởi độ pH của đất bị thay đổi. Do đó, các bạn nhất định không được trồng chung các loại rau sau với nhau:

Tỏi trắng và hành không thể chung sống cùng mái nhà với họ nhà đậu như đậu Hà Lan. Bởi vì chúng có thể kìm hãm sự phát triển của nhau.

rau sạch vườn tường

Rau sạch trồng trên vườn tường

Bắp cải và súp lơ – hình thức có vẻ giống nhau nhưng lại chính là khắc tinh của nhau trên vườn tường

Rau diếp là loại rau dùng làm gia vị còn bông cải xanh là món rau xanh chính trong mỗi bữa ăn. Dường như sự khác biệt về công dụng đã nói lên sự thật rằng, chúng thuộc về 2 thế giới khác nhau.

rau sạch vườn tường

Vườn tường với đủ các loại rau

Anh chàng cà rốt mạnh mẽ nhưng chẳng thể sánh đôi cùng các nàng thơ yểu điệu như thì là và mùi tây đâu nhé !

Đỏ rực như những đốm lửa, nhưng cây ớt không phải là láng giềng tốt của su hào và các loại đậu trên lãnh địa vườn tường.

Ngò và dưa chuột chỉ có thể gặp cà chua trên những đĩa salad mát lịm chứ không thể trở thành bạn bè của nhau ở xứ sở của tường cây.

rau sạch vườn tường

Dưa chuột kị với cà chua 

Lựa chọn giống rau xanh cho vườn tường tưởng là đơn giản nhưng đòi hỏi rất nhiều kiến thức đúng không nào? Để gia đình có thể thưởng thức nhiều loại rau sạch, bạn hãy thiết kế thêm nhiều vườn rau xanh khác nhau nữa nhé.