SHARE

Xây dựng không gian xanh là điều mà toàn xã hộiđang tích cực  hướng tới, đặc biệt là những nơi sinh hoạt công cộng như khu thương mại, công viên, vỉa hè,…Và ý tưởng xây dựng vườn tường phục vụ lợi ích chung của cộng đồng đã ra đời, biến ước mơ xanh thành hiện thực.

Tốc độ đô thị cao cộng với thực trạng biến đổi khí hậu ngày một trầm trọng,  một không gian xanh  để hít thở không khí trong lành là ước mong của cả cộng đồng. Chính vì vậy, những thiết kế vườn tường công cộng  được đông đảo công chúng hưởng ứng nhiệt tình.

vườn tường công cộng

Hiện nay, mô hình tường cây xanh đang được nhân rộng ở các tòa nhà chung cư, nhà hàng,quán cafe hay văn phòng,…Đặc biệt, những công trình vườn trên tường xuất hiện độc đáo tại những điểm sinh hoạt công cộng đã tạo nên một môi trường sống thật sự lành mạnh và văn minh.

vườn tường công cộng

Vườn tường khổng lồ giữa thành phố

Nhờ thiết kế tường cây mới lạ này, các trung tâm thương mại, tòa nhà chung cư hay khu đô thị,…đã được khoác lên mình chiếc áo choàng xanh tươi mát, mang đến bầu không khí trong lành cho tất cả cư dân đang sinh sống và làm việc trong môi trường ô nhiễm nặng nề. Có thể nói, vườn tường công cộng đã góp phần cải thiện và nâng cao chất lượng cuộc sống cho toàn xã hội.

vườn tường công cộng

Tường cây xanh bên đường tăng mỹ quan đô thị

Thật tuyệt vời biết bao khi đi trên vỉa hè trật hẹp hay lòng đường nóng bỏng, ta có thể ngắm nhìn những bức tường cây tươi tắn và rực rỡ. Chắc hẳn rằng, những mệt mỏi hay căng thẳng thường nhật sẽ được xoa dịu bởi màu xanh của cỏ cây hoa lá. Và chúng ta sẽ cảm thấy yêu quí nơi ta đang sinh sống hơn bởi chúng tuyệt đẹp biết bao.

vườn tường công cộng

Vườn tường cũng là một tác phẩm để mọi người chiêm ngưỡng

Như vậy, vườn tường công cộng không chỉ tạo ra môi trường xanh rộng lớn cho toàn xã hội mà còn tăng tính thẩm mỹ cho đô thị, cho đất nước. Đó là cách chúng ta kiến tạo cuộc sống văn hóa và hiện đại nhất.