SHARE

Trước những chuyến bay dài, tình trạng ngồi chờ hàng giờ đồng hồ khiến hành khách vô cùng mệt mỏi và uể oải. Lúc này, những mảng tường cây xanh mát chính là liều thuốc tinh thần tuyệt vời nhất.

Ý tưởng xây dựng, phát triển không gian xanh công cộng đã và đang được nhiều quốc gia nổ lực thực hiện. Và thiết kế tường cây cho sân bay có thể nói là ý tưởng của mọi ý tưởng.
Cho đến thời điểm hiện tại, những sân bay có công trình tường xanh chỉ đếm chưa hết các đầu ngón tay. Tuy nhiên, ý tưởng này hứa hẹn sẽ thành công vì tính thiết thực mà chúng mang lại.

tường cây của sân bayCổng vào sân bay cũng được trang trí bắt mắt bằng tường xanh

Theo các nhà khoa học, tường cây góp phần làm giảm nồng độ khí cacbon và lọc bụi bẩn trong không khí, điều hòa nhiệt độ và ngăn chặn hiệu quả tiếng ồn. Chính bởi tác dụng này, tường cây hoàn toàn phù hợp với đặc điểm của sân bay – nơi tụ đủ các yếu tố như tiếng ồn, bụi bẩn, nồng độ cacbon trong không khí cao,…

tường cây của sân bayBức tường cây xanh mát tại sảnh chờ sân bay

Tường cây xanh không chỉ mang lại sự thoáng mát và thoải mái cho hành khách, mà còn tăng thêm tính thẩm mỹ cho sân bay. Với những công trình vườn tường độc đáo và mới lạ, khách hàng sẽ cảm thấy khỏe khoắn hơn, tinh thần sảng khoái hơn trước khi bước lên máy bay.

tường cây của sân bay

Tường cây xanh hai bên lối vào sân bay sẽ rất ấn tượng

Đặc biệt, những sân bay có thiết kế tường xanh chắc hẳn sẽ tạo được thiện cảm vàấn tượng tốt đẹp trong lòng khách hàng trong nước cũng như nước ngoài. Đó là cách quảng bá hình ảnh đất nước một cách hoàn hảo nhất.

Bạn nghĩ thế nào về ý tưởng thiết kế tường cây cho sân bây. Thật tuyệt vời phải không nào? Mong rằng, trong tương lai các sân bay Việt Nam cũng sẽ được khoác lên mình những tấm áo choàng xanh như vậy.