SHARE

Phần lớn các bạn thường trồng rau trên vườn tường bằng cây non. Chính vì vậy, trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu chi tiết kỹ thuật làm vườn rau sạch bằng hạt giống.

Trồng rau trên vườn tường vừa giúp bổ sung nguồn thực phẩm sạch vừa mang lại không gian xanh tươi mát cho tất cả chúng ta nghỉ ngơi, thư giãn. Bạn có thể tham khảo kỹ thuật trồng rau xanh trên vườn tường bằng hạt giống sau đây:

  • Làm túi trồng: Cắt 2 tấm vải bạt chất liệu nilon có kích thước phù hợp với diện tích vườn tường của bạn. Sau đó, bạn chồng 2 tấm vải này lên nhau, rồi cắt hai bên để may thành túi trồng rau.

trồng rau vườn tường bằng hạt

Ươm hạt giống trước khi trồng

  • Treo tấm vải bạt lên tường: Treo túi trồng trên khung sắt đã ghim chặt vào tường. Và nên treo vườn tường cách mặt đất khoảng 40cm.
  • Lắp đặt hệ thống tưới tiêu: Lắp đặt sẵn hệ thống bơm nước để phục vụ khâu chăm sóc tưới tiêu sau này. Và bạn không cần xây bể chứa dinh dưỡng, mà có thể dùng một chiếc xô đặt phía dưới tường cây để chứa nước và chất dinh dưỡng nuôi cây.
  • Bỏ giá thể vào các túi trồng: Các bạn trộn giá thể hữu cơ gồm xơ dừa và vỏ trấu hun theo theo tỷ lệ 1:1, rồi cho giá thể vào từng túi trồng rau.

trồng rau vườn tường bằng hạt

Lấy cây mầm trồng lên vườn tường

  • Gieo hạt giống: Trước khi gieo trồng, hạt giống phải được ngâm ủ trong vòng 1 ngày đêm bằng nước ấm. Sau đó, bạn vớt ra, rồi gieo trực tiếp vào các túi trồng ( mỗi túi trồng gieo 2 hạt giống là đủ). Bạn cũng có thể ươm hạt giống vào các khay nhựa. Khi cây được 3 – 4 lá, các bạn tiến hành bứng bầu để trồng lên vườn tường.
  • Kỹ thuật tưới: Khi mới gieo hạt giống, bạn chỉ cần tưới nước không chứa chất dinh dưỡng và nên tưới 3 lần mỗi ngày, để hạt giống nảy mầm và cây sinh trưởng. Lúc hạt phát triển thành cây 1-2 lá thật, bạn mới bắt đầu cung cấp dinh dưỡng cho cây và mỗi ngày tưới nước 3- 4 lần.
  • Kiểm tra xô chứa nước: Các bạn phải thường xuyên kiểm tra xô chứa nước và dinh dưỡng để bổ sung kịp thời cho cây.

trồng rau vườn tường bằng hạt

Tường rau xanh tươi trồng bằng hạt giống

  • Thu hoạch: Trước khi thu hoạch rau khoảng từ 3-4 ngày, bạn cần thay toàn bộ dung dịch dinh dưỡng trong xô bằng nguồn nước sạch, để lượng đạm nitorat trong rau phân giải hoàn toàn. Và như vậy, bạn có thể yên tâm sử dụng nguồn rau sạch từ vườn tường của mình nhé!
    Trên đây là kỹ thuật trồng rau trên vườn tường bằng hạt giống. Bạn hãy thực hành theo hướng dẫn để nhanh chóng có được vườn rau tươi sạch như ý.