SHARE

Giữa lòng thành phố, mong ước có một vườn rau sạch cũng trở nên vô cùng khó khăn khi diện tích sử dụng ngày càng bị thu hẹp lại. Vậy bạn có muốn sở hữu một khu vườn rau sạch? Thiết kế vườn tường thông minh và mới lạ sẽ phủ xanh nhà bạn ngay hôm nay.

Sống trong những ngôi nhà ống hay nhà chung cư, một khu vườn với các loại rau xanh là một thứ quà xa xỉ. Nhưng với công nghệ thiết kế tường cây hiện đại, bạn có thể thoải mái trồng rau ngay cả khi nhà bạn không có vườn hay ban công rộng rãi chỉ với 5 bước thực hiện đơn giản như sau :

giải pháp vườn tường rau sạch

Những luống rau sạch ngay tại khu vực nhà bếp

  • Vị trí thi công vườn tường rau sạch: Theo các nhà thực vật, các loại rau xanh cần khoảng bốn giờ nắng mỗi ngày để phát triển một cách tốt nhất. Do đó, thiết kế tường cây hướng phía nam là lựa chọn tối ưu nhất. Nếu vị trí nhà bạn không cho phép trồng rau hướng nam, bạn có thể bố trí vườn tường về phía tây nam hoặc đông nam. Và nhớ là hướng bắc luôn luôn là quyết định sai lầm.
  • Nơi lấy nước gần nhất: Nguồn nước là yếu tố sống còn của tất cả các loài cây trồng vườn tường, đặc biệt là rau xanh. Bạn nên thiết kế vườn rau sạch ở những vị trí gần nguồn nước để thuận lợi cho việc tưới tiêu và thoát nước.

giải pháp vườn tường rau sạch

Đủ loại rau xanh trên vườn tường nhà bạn

  • Túi trồng rau sạch: Bạn có thể chọn modul vải hoặc modul nhựa tùy thích. Nhưng phải lưu ý là mua loại túi trồng rau sạch có kích thước phù hợp với loại rau sạch sẽ trồng và diện tích ngôi nhà bạn đang sống để tiết kiệm diện tích cũng như trồng được nhiều loại rau nhất có thể.
  • Loại rau sạch phù hợp: Lựa chọn loại rau cho vườn tường rau sạch phải căn cứ vào các yếu tố như vị trí và khí hậu nơi bạn trồng rau có phù hợp với loại rau đó không? Rễ của loại rau đó có vừa với loại túi trồng không? Và thời gian bạn tiến hành làm vườn có phù hợp với quá trình sinh trưởng của loài rau nào?

giải pháp vườn tường rau sạch

Vườn rau xanh cũng tăng thêm giá trị thẩm mỹ cho ngôi nhà

  • Chăm sóc: Đây là khâu vô cùng quan trọng quyết định đến chất lượng vườn rau sạch của bạn. Hãy chăm sóc chúng một cách chu đáo nhưng phải đúng khoa học để tránh các hiện tượng như thối rễ, úng lá, sâu,…

Vườn tường rau sạch là giải pháp tuyệt vời dành cho những khoảng không gian sống chật hẹp. Từ nay, bạn và gia đình sẽ có thêm những món rau xanh an toàn trong bữa ăn nhờ vườn rau tường nhà.