SHARE

Tận dụng khoảng không gian ban công, bạn hãy làm vườn thẳng đứng rau sạch cho gia đình. Như vậy, ngôi nhà bạn sẽ đẹp hơn và bữa ăn của bạn sẽ có thêm rau xanh an toàn.

Trước thực trạng nguồn thực phẩm không đảm bảo vệ sinh an toàn, tại sao bạn không nghĩ đến việc tự làm vườn rau sạch cho gia đình mình? Nếu diện tích nhà bạn không cho phép, hãy làm vườn thẳng đứng rau sạch ở ban công.

Có rất nhiều ý tưởng thiết kế mô hình vườn thẳng đứng rau sạch cho ban công. Và nếu xem hết video này, bạn sẽ tìm ra được kiểu vườn phù hợp với ban công nhà mình.

Bạn có thể may những chiếc túi bằng vải với kích thước phù hợp rồi treo lên tường để trồng cây. Hoặc treo những chậu cây lên cao bằng dây cáp.

vườn thẳng đứng rau sạch

Vườn thẳng đứng rau sạch sáng tạo và đẹp mắt

Đơn giản hơn nữa là bạn có thể buộc những chai nhựa vào lan can ban công, đổ đất vào và trồng bất kì loại rau xanh nào bạn thích. Nếu ban công nhà rộng hơn một chút, bạn có thể dựng những khung gỗ nhiều tầng vào sát tường rồi đặt những chậu hoặc thùng xốp đã trồng sẵn cây lên đó.

vườn thẳng đứng rau sạch

Vẫn có thể làm vườn ở những ban công chật chội nhất

Chỉ cần dành chút thời gian suy nghĩ và tham khảo thông tin trên mạng, bạn sẽ tìm ra cách làm vườn thẳng đứng rau sạch như thế nào là phù hợp nhất với ban công nhà mình. Chắc chắn với vị trí thuận lợi là thông thoáng và đón nắng, vườn rau ban công của bạn sẽ nhanh chóng tốt tươi và xanh mướt.

vườn thẳng đứng rau sạch

Rau quả sạch từ vườn đứng ban công

Vườn thẳng đứng rau sạch không chỉ là nguồn cung cấp thực phẩm sạch mà còn là không gian xanh trong lành để bạn và gia đình thư giãn sau ngày làm việc mệt mỏi.