SHARE

Những ngôi nhà phố chật hẹp, những tòa chung cư cao tầng,…thật khó để có được một không gian xanh lý tưởng. Hãy tham khảo hướng dẫn cách làm vườn thẳng đứng độc đáo này để biến cái “khó” thành cái “khôn” nhé!

Đối với những người lần đầu biết đến vườn thẳng đứng sẽ nghĩ rằng mô hình này rất khó thực hiện. Thế nhưng hãy xem đoạn video hướng dẫn cách làm vườn thẳng đứng độc đáo này, bạn sẽ cảm thấy làm vườn thẳng đứng không phức tạp như mình tưởng tượng.

Hướng dẫn cách làm vườn thẳng đứng độc đáo

Để làm vườn thẳng đứng, đầu tiên chúng ta cần chuẩn bị một khung sắt được chia làm nhiều ngăn nhỏ. Tiếp đến, lắp đặt hệ thống ống dẫn nước vào bên trong khung sắt.

hướng dẫn cách làm vườn thẳng đứng độc đáo

Vườn tường được thiết kế mới lạ và đẹp mắt

Sau đó, bạn hãy đổ đầy giá thể lên các ngăn của khung sắt rồi phủ một tấm vải lên toàn bộ bề mặt khung. Khi tấm vải đã được ghim chặt vào khung sắt, bạn dùng dao rạch những hố nhỏ trên tấm vải và tiến hành trồng cây.

hướng dẫn cách làm vườn thẳng đứng độc đáo

Tường xanh tô điểm cho ngôi nhà thêm đẹp

Các bạn lưu ý là, chỉ nên rạch những hố vừa đủ để đưa cây vào bên trong khung sắt theo hướng dẫn cách làm vườn thẳng đứng độc đáo ở trên. Làm như vậy để tránh giá thể bên trong khung sắt rơi vãi ra ngoài khi chúng ta dựng đứng mô hình vườn tường lên.

Chúng ta có thể trồng xen kẽ nhiều loài cây khác nhau và cắt tỉa bớt lá úa để vườn đứng sạch sẽ, gọn gàng hơn. Cuối cùng, bạn khênh khung sắt dựa vào tường nhà.

hướng dẫn cách làm vườn thẳng đứng độc đáo

Mô hình vườn tường được áp dụng cho nhà chung cư

Vậy là chúng ta đã thực hiện xong các bước hướng dẫn làm vườn thẳng đứng độc đáo. Tương đối đơn giản và bạn có thể tự thi công hoặc thuê công ty làm vườn uy tín để thi công một bức tường cây xanh hoàn mỹ.