SHARE

Bạn nghĩ sao nếu trong không gian sống của mình xuất hiện một pháo đài xanh tuyệt diệu? Hãy trải nghiệm cách làm tường cây thẳng đứng độc đáo này trong video sau đây.

Tường cây thẳng đứng hay còn gọi là vườn thẳng đứng là ứng dụng nổi bật của ngành thực vật học vài năm trở lại đây. Và tùy vào nhu cầu cũng như kiến trúc của từng ngôi nhà, người ta có thể cho ra đời những mẫu tường cây thẳng đứng mới lạ và vô cùng độc đáo.

Làm tường cây thẳng đứng cũng đơn giản

Ví dụ trong đoạn phim là một ý tưởng vườn thẳng đứng mới lạ và rất thông minh. Chỉ với một ống nhựa trắng, người làm vườn đã biến hóa thành tường cây thẳng đứng hình tháp rất đẹp mắt.

tường cây thẳng đứng

Tường xanh thẳng đứng lý tưởng

Không mất quá nhiều thời gian và công sức, bạn đã có một trồng xong mảnh vườn với hơn 50 loài cây khác nhau. Chỉ cần đổ giá thể vào bên trong tháp nhựa, rồi trồng cây vào những miệng hố đã thiết kế sẵn trông như khung cửa sổ của tòa tháp là chúng ta đã có tường xanh thẳng đứng hoàn mỹ.

tường cây thẳng đứng

Tòa tháp cây xanh độc đáo và ấn tượng

Trên đỉnh tháp, bạn còn có thể đặt thêm 8 chậu cây nhỏ rất xinh xắn nữa. Đúng là một thiết kế hoàn hảo dành cho mọi gia đình.

Tùy vào điều kiện thực tế của mình, bạn có thể biến tấu mô hình tường cây thẳng đứng theo cách riêng, không cần phải dập khuôn theo những ý tưởng sẵn có. Bạn cũng có thể nhờ các công ty làm vườn uy tín tư vấn công trình tường xanh phù hợp.

tường cây thẳng đứng

Một mô hình tường xanh mà bạn đang đi tìm

Có rất nhiều cách để làm tường cây thẳng đứng. Mô hình vườn tháp này cũng rất hay, nếu có thể bạn hãy thực hiện xem sao nhé!