SHARE

Cây trồng tường xanh phải thích nghi với điều kiện sống khác biệt so với vườn truyền thống. Vậy thì với môi trường sinh trưởng và phát triển mới lạ này, cây xanh có thể duy trì được vẻ đẹp bao lâu?

Khi làm vườn tường, chúng ta phải cân nhắc và tính toán kĩ càng rất nhiều vấn đề từ ý tưởng thiết kế, cách thức thi công đến chọn giống cây trồng,…Nhưng còn một câu hỏi mà có lẽ ai cũng tò mò muốn biết đáp án đó là “cây trồng tường xanh có thể duy trì được vẻ đẹp bao lâu?”

cây trồng tường xanh

Thời gian duy trì vẻ đẹp tường xanh phụ thuộc vào cách chăm sóc

Không chỉ đóng vai trò thanh lọc không khí, điều hòa nhiệt độ, vườn tường còn là yếu tố thẩm mỹ cho ngôi nhà, căn biệt thự, quán cà phê hay trung tâm thương mại,…Bởi vậy, thời gian duy trì vẻ đẹp của cây trồng tường xanh quyết định rất nhiều đến tính thẩm mỹ.

cây trồng tường xanh

Cây trồng tường xanh đẹp nhất trong khoảng 3 năm

Thông thường, tường cây xanh có thể sinh trưởng và phát triển tốt nhất trong khoảng 3 năm. Tuy nhiên, nếu bạn chăm sóc và bảo dưỡng tốt thời gian có thể kéo dài hơn.

Sau khoảng thời gian này, để đảm bảo mỹ quan cũng như chất lượng vườn tường, bạn có thể tiến hành thay đổi cây trên bề mặt hoặc trồng thêm cây mới. Đối với những khu tường xanh có quy mô lớn, bạn nên nhờ đến sự giúp đỡ của công ty làm vườn chuyên nghiệp.

cây trồng tường xanh

Bảo dưỡng vườn tường định kì để cây phát triển tốt tươi

Cây trồng tường xanh có thể duy trì được vẻ đẹp trong khoảng thời gian tương đối dài lâu. Vì vậy, trong suốt thời gian này, các bạn hãy chăm sóc cây cối thật chu đáo để có được không gian xanh như ý nhé!