SHARE

Vườn treo tường là một hình kiến trúc đặc biệt và mới lạ. Chính vì vậy, khi thiết kế loại vườn này, nhiều người thường thắc mắc “không biết nên trồng hoa kiểng hay canh xanh?”

Môi trường và điều kiện sống của cây cối trên vườn treo tường khác xa so với kiểu vườn truyền thống. Tuy nhiên, những yếu tố căn bản như đất, nước và chất dinh dưỡng đều rất được chú trọng khi làm tường xanh.

vườn treo tường

Bạn có thể trồng hoa hoặc cây cảnh lên tường xanh

Thế nên, bạn có thể trồng bất kì loài cây nào bạn thích và bạn cho là nó phù hợp với không gian của mình. Và bạn chỉ cần lưu ý 2 vấn đề khi trồng cây trên tường sau đây:

  • Đối với các loài hoa

Cây trồng có hoa thường khó tính hơn các loài cây khác. Nhưng không phải vì thế mà chúng ta bỏ qua các loài hoa. Bạn hoàn toàn có thể trồng toàn bộ vườn tường là hoa hồng, hoa cúc, …

vườn treo tường

Tường xanh với các loài cây kiểng đẹp mắt

Khi trồng hoa, ngoài việc chăm sóc kĩ càng từ tưới nước, bón phân,…bạn còn cân nhắc vấn đề chọn loài hoa sẽ trồng trên tường. Bởi vì, có nhiều loài hoa nở theo mùa nên hết mùa hoa sẽ tàn và héo úa. Lúc này hoặc là bạn thay mới cây trồng, hoặc là bạn phải tích cực chăm bón đợi mùa hoa sau.

  • Đôi với cây kiểng:

Trồng cây kiểng trên vườn treo tường là lựa chọn phù hợp nhất. Bạn chỉ cần chăm sóc tốt cho cây và bảo dưỡng cây theo định kì, vườn kiểng trên tường sẽ có thể duy trì được vẻ đẹp trong thời gian khá dài (thường là 3 năm mới phải thay mới hoặc trồng thêm cây).

vườn treo tường

Trồng hoa trên vườn treo tường

Bạn có thể trồng hoa hay cây kiểng trên vườn treo tường mà không cần quá để tâm đến vấn đề nên hay không nên. Chỉ cần các bạn chịu khó dành thời gian chăm sóc thì chắc chắn khu vườn sẽ tươi xanh và rực rỡ như mong muốn.