SHARE

Những cây trồng có hoa sẽ giúp cho ngôi nhà của bạn tươi tắn và màu sắc hơn. Và thật tuyệt vời nếu trên vườn treo tường của bạn xuất hiện các loài cây trồng có hoa sau đây.

Dưới đây là một số cây trồng có hoa không thể thiếu trong thiết kế vườn treo tường của chúng ta. Hãy cùng điểm danh theo thứ tự nhé!

vườn treo tường

Thài lài tía – hoa trồng vườn treo tường

  • Thài lài tía

Xuất xứ từ Brazil với thân cỏ mọc dài và dựng đứng ở đầu và có rễ khí sinh ở các đốt sát gốc. Lá dạng trái xoan, có bẹ mềm và mỏng ôm thân. Hoa của Thài lài tía nở thành chùm, không cuống và có màu hồng tía.

vườn treo tường

Loài hoa có nguồn gốc từ Brazil

Đây là giống cây chịu dâm tốt, sinh trưởng khá nhanh nhưng yêu cầu giá thể giàu dinh dưỡng và chế độ thoát nước tốt. Bạn có thể trồng bằng cách giâm cành.

  • Trúc Nhật đốm

Là loài cây gốc Phi có thân mảnh mềm, lóng dài. Lá mọc vòng hoặc đối dạng bầu dục, nhọn hai đầu. Đặc biệt, trên phiến lá có các đốm màu trắng hoặc vàng nằm rải rác, đúng như tên gọi của chúng. Hoa của Trúc Nhật đốm nhỏ, dài, màu vàng nhạt hay trắng sữa.

vườn treo tường

Trúc nhật đốm phù hợp tường cây nội thất

Đây cũng là một giống cây chịu bóng tốt, có thể dùng trồng trên vườn treo tường nội thất. Các bạn có thể dễ dàng nhân giống bằng cách tách bụi hoặc giâm cành. Trúc Nhật đốm có tốc độ phát triển bình thường và nhu cầu nước cũng chỉ ở mức trung bình.

vườn treo tường

Một loài cây gốc Phi khỏe mạnh

Trên đây chỉ mới là 2 trong số rất rất nhiều các loại cây trồng có hoa mà bạn có thể chọn lựa để đặt vào khu vườn treo tường của mình. Hãy tham khảo những giống cây khác nữa ở phần tiếp theo nhé!