SHARE

Chọn cây trồng cho vườn treo tường rất khó bởi phải thỏa mãn rất nhiều tiêu chí như phong thủy, hài hòa với nội thất và kiến trúc ngôi nhà,… Vì vậy, các bạn nên suy nghĩ thật kĩ với các loài cây mà chúng tôi giới thiệu nhé!

Trong phần này, cái tên nào sẽ được sướng lên đây? Chúng ta cùng khám phá ngay sau đây:

vườn treo tường

Cây trồng có hoa cho vườn treo tường

  • Bạch mã hoàng tử

Là loại cây nhiệt đới, xuất phát từ Miền Nam – Việt Nam thường mọc thành bụi, gần như không có thân. Lá rất lớn, thuôn nhọn ở hai đầu, cuống dài và mềm với các màu:  vàng, hồng, trắng, đỏ,… Hoa nở thành cụm dạng mo nhỏ màu trắng.

vườn treo tường

Bạch mã hoàng tử ưa bóng và khí hậu mát

Bạch mã hoàng tử sống rất lâu, ưa khí hậu mát và chịu bóng tốt. Bạn có thể chọn trồng ở vườn treo tường nội thất. Và nhân giống bằng phương pháp tách bụi.

  • Chuỗi ngọc vàng

Lại thêm một đề cử sáng giá có nguồn gốc Việt Nam là chuỗi ngọc vàng. Giống cây này mọc thành bụi, cành vươn dài rồi cong lại. Lá có hình dạng thay đổi theo chu kì phát triển, mép nguyên hay có răng cưa nông ở phía đầu lá. Hoa tập trung ở đầu cành, nở thành chùm dài, màu tím lam nhạt.

vườn treo tường

Cây trồng có hoa màu tím lam nhạt

Cây có tốc độ sinh trưởng khá nhanh và mạnh, nhưng cần đất giàu dinh dưỡng, tơi xốp và thoát nước tốt. Có thể trồng ở vườn treo tường trong nhà hoặc ngoài trời.

vườn treo tường

Chuỗi ngọc vàng có tốc độ sinh trưởng nhanh

Hai giống cây với hai cái tên đậm chất cung đình sẽ là đối thủ nặng kí của các loài cây có hoa được đề cử cho mô hình vườn treo tường. Trước khi đưa ra sự lựa chọn của mình, các bạn hãy khám phá những loài cây cuối cùng trong danh sách ở phần tiếp theo.