SHARE

Ở phần trước chúng ta đã biết đến Thài lài tía và Trúc Nhật đốm. vậy ở phần này, loài cây nào sẽ có cơ hội xuất hiện trong vườn treo tường nhà bạn đây? Hãy cùng thoi dõi ngay sau đây nhé!

Mỗi loài hoa có một hương sắc khác nhau, loài nào cũng đẹp nhưng chúng ta không có nhiều lựa chọn. Vì vậy, các bạn hãy tham khảo hết danh sách các giống cây trồng có hoa rồi hẵng đưa ra quyết định.

vườn treo tường

Loài cây có cái tên rất quen thuộc  – Trầu bà khía

  • Trầu bà khía

Xuất xứ từ miền Nam, Việt Nam với thân thảo, rễ khí sinh và mọc thành bụi nhỏ. Lá thường mọc ở đầu cành, bản rộng, gốc tim đầu  nhọn, cuống dài và cũng có bẹ ôm thân. Hoa nở thành cụm dạng mo nhỏ trên cuống.

vườn treo tường

Trầu bà khía phát triển nhanh và mạnh

Loài cây này phát triển rất nhanh, chịu bóng tốt nên rất thích hợp trồng trên vườn treo tường trong nhà. Bạn có thể nhân giống bằng cách giâm cành.

  • Đuôi công

Đuôi công hay còn gọi với cái tên khác là đuôi phượng, đến từ Nam Mỹ. Loài cây này mọc thành bụi thưa, rễ nằm hoàn toàn trong đất. Lá hình bầu dục, nhọn đầu và có màu đỏ tía ở mặt dưới, còn mặt trên màu lục nhạt có hai viền nhỏ song song màu trắng. Hoa nở thành cụm hình cầu giữa đám lá.

vườn treo tường

Đuôi công phù hợp với tường cây trong nhà

Đuôi công sinh trưởng rất nhanh, có thể chịu rợp rất tốt nên phù hợp cho vườn treo tường nội thất, nhưng nhu cầu nước khá cao. Bạn có thể nhân giống bằng phương pháp tách bụi.

vườn treo tường

Đuôi công loài cây không thể thiếu trên vườn treo tường

Trầu bà khía và đuôi công lại là hai ứng cử viên nặng kí của mô hình vườn treo tường. Nhưng bạn đừng nóng lòng vì còn rất nhiều giống cây có hoa chờ bạn ở phần tiếp theo nữa.