SHARE

Trồng cây trên tường đứng có làm hư hại tường nhà hay không? là câu hỏi mà rất nhiều khách hàng đặt ra cho các công ty cung cấp dịch vụ làm vườn treo tường. Để biết được đáp án chính xác của câu hỏi này, các bạn hãy thoi dõi những thông tin kỹ thuật sau đây.

Bức tường là bộ phận trọng yếu trong kết cấu tổng thể của một ngôi nhà. Do bên ngoài là lớp vôi vữa khá mỏng manh, nên tường nhà rất dễ bị bong tróc hoặc là nứt lở trước những tác động bên ngoài.

trồng cây trên tường đứng

Trồng cây trên tường không làm hư hại tường nhà

Và khi bức tường bị hư hại sẽ làm ảnh hưởng rất lớn tới thẩm mỹ ngôi nhà, thậm chí làm giảm độ chắc chắn vốn có của cả công trình. Bởi lẽ đó, khách hàng nảy sinh thắc mắc trồng cây trên tường đứng có  tác động xấu đến tường nhà hay không? là điều dễ hiểu.

trồng cây trên tường đứng

Cây được trồng trên hệ khung độc lập với tường

Trao đổi với chúng tôi về vấn đề này, chuyên gia cảnh quan đô thị cho biết: Mô hình trồng cây trên tường đứng hoàn toàn không làm hư hại tường nhà. Bởi vì, vườn tường là một hệ khung độc lập có trọng lượng không đáng kể ( dao động từ 20 – 25 kg/m2), nên không làm ảnh hưởng đến kết cấu cũng như khả năng chịu lực của tường nhà.trồng cây trên tường đứng

Công trình tường xanh không ảnh hưởng đến bức tường

Hơn nữa, trước khi trồng cây trên vườn tường đứng, các kỹ thuật viên sẽ tiến hành khảo sát mặt bằng từ diện tích, kết cấu đến chất lượng tường nhà một cách cụ thể và chính xác. Thế nên, công trình tường xanh sẽ thật sự phù hợp với bức tường nhà bạn.

trồng cây trên tường đứng

Cây trồng trên tường an toàn tuyệt đối với tường nhà

Hi vọng rằng, những thông tin chúng tôi chia sẻ trong bài viết này đã giúp các bạn giải tỏa được băn khoăn “trồng cây trên tường đứng có làm hư hại tường nhà?” . Nếu còn điều gì lo ngại, bạn hãy liên hệ đến công ty làm vườn tường uy tín để được tư vấn cụ thể và chính xác.