SHARE

Chúng ta đều biết rằng, tường bê tông thường rất dễ bị ẩm ướt, ảnh hưởng đến độ bền của kết cấu tổng thể ngôi nhà, căn biệt thự, …Đây cũng chính là vấn đề gây quan ngại cho không ít người khi quyết định trồng cây trên tường.

Trồng cây trên tường có làm ảnh hưởng đến kết cấu tường nhà không? là băn khoăn lớn nhất của nhiều khách hàng khi tìm đến các công ty thiết kế và thi công vườn cây treo tường. Vậy sự thực có như những gì chúng ta lo ngại?

cây trên tường

Cây trên tường được trồng trên hệ khung độc lập

Vườn tường là mô hình kiến trúc đương đại dành cho những khu vực thành thị, nơi có không gian sống chật hẹp và thiếu cây xanh trầm trọng. Điều độc đáo của ý tưởng này chính là sự sinh trưởng và phát triển của cây trồng hoàn toàn diễn ra trên những bức tường.

cây trên tường

Trồng cây vườn tường không làm ẩm tường nhà

Nói như vậy không có nghĩa cây có thể bám vào tường để sống. Tường chỉ là nền để đặt vật liệu trồng cây mà thôi. Bởi vậy, việc trồng cây trên tường đảm bảo không làm ẩm ướt hay ảnh hưởng đến kết cấu tường nhà.

Các chuyên gia cho hay, mô hình vườn tường được hình thành trên một hệ khung độc lập cách tường 3 – 5 cm và giữa vườn và tường được lắp đặt vật liệu cách ẩm chuyên biệt. Thế nên, việc tường bị ẩm do trồng cây trên tường là điều không thể xảy ra.

cây trên tường

Hệ thống tưới nước tự động đảm bảo không tràn nước 

Hệ thống tưới và thoát nước được kiểm tra thường xuyên, đảm bảo không gây ứ đọng nước dẫn đến hiện tượng thấm hay tràn nước vào tường nhà. Bạn có thể yên tâm trồng cây trên tường vì tường nhà sẽ luôn khô ráo và an toàn.