SHARE

Trồng cây trên tường đứng không còn quá xa lạ với chúng ta. Tuy nhiên, kiểu trồng cây trong lọ nhựa rồi treo lên tường như thế này thì đúng là có 1 không 2.

Có rất nhiều cách trồng cây trên tường đứng lạ và độc. Trong đó phải kể đến kiểu làm vườn cây trong lọ nhựa đặc biệt này.

Cách trồng cây treo tường trong chai nhựa

Với những chai nhựa trong và một thanh gỗ mộc mạc, không cần vuông hình sắc cạnh, chúng ta vẫn có một vườn tường đẹp lạ lùng. Trồng cây trên tường đứng như vậy, ai cũng thích và ai cũng có thể làm được.

Bạn chỉ cần chuẩn bị 3 chai nhựa trong, lau chùi sạch sẽ và 1 tấm gỗ vừa để đặt 3 chai nhựa. Tiếp đến, bạn ghim 3 chai nhựa này thật chặt vào tấm gỗ bằng vòng thép.

trồng cây trên tường đứng

Trồng cây trên tường đứng thật đơn giản 

Sau đó, bạn tìm một vị trí thích hợp trên bức tường và cố định chắc chắn tấm gỗ lên đó. Như vậy là chúng ta đã xong công đoạn làm khung vườn, giờ đến lúc trồng cây trên tường đứng.

Cũng như tất cả các mô hình vườn tường khác, bạn hãy đổ giá thể vào bên trong các chai nhựa rồi trồng cây vào từng chai. Cây trồng tùy bạn chọn, có thể là hoa cảnh hoặc rau thơm.

trồng cây trên tường đứng

Một mảng xanh độc đáo cho ngôi nhà của bạn

Khi đã trồng cây trên tường đứng xong, bạn dùng bình phun thủ công tưới nhẹ nhàng lên từng cây trồng. Với mô hình vườn tường đứng đơn giản và nhỏ nhắn này, chúng ta có thể đặt ở bất kì vị trí nào trong ngôi nhà vì chúng sẽ không làm ảnh hưởng đến không gian sinh hoạt của gia đình bạn.

Cách trồng cây trên vườn đứng này thật đơn giản và nhẹ nhàng phải không nào? Hãy dành 10 phút để thiết kế một vườn cây độc đáo như vậy cho tổ ấm của bạn nhé!