SHARE

Những chiếc chậu đất dựng thành mẫu vườn thẳng đứng lạ mắt và độc đáo là mô hình làm vườn bạn có thể tham khảo để xây dựng không gian xanh cho riêng mình. Kiểu vườn này dễ thực hiện và phù hợp với mọi vị trí trong ngôi nhà.

Mẫu vườn thẳng đứng lấy cảm hứng từ việc tạo hình những chậu cây đơn giản rất được ưa chuộng. Bạn sẽ thích thú với ý tưởng vườn thẳng đứng này khi xem video hài hước dưới đây.

Bạn cảm thấy thích thú với kiểu vườn này chư?

Cuộc sống sẽ trở nên tươi mới và vui vẻ hơn nếu chúng ta biết tạo ra những điều thú vị từ những thứ xung quanh mình, chẳng hạn như trồng cây, trồng hoa vườn treo tường. Đây cũng chính là thông điệp mà người làm ra mẫu vườn thẳng đứng từ chậu đất gửi tới tất cả chúng ta.

mẫu vườn thẳng đứng

Mẫu vườn thẳng đứng mới lạ

Để làm được kiểu vườn đứng này, bạn cần thực hiện theo các bước như sau:

  • Đổ đầy xi măng vào một chậu đất nhỏ và đóng một cọc thép có độ dày bằng ngón tay cái vào chậu xi măng. Đợi xi măng khô lại, chúng ta sẽ bắt đầu tạo hình mẫu vườn thẳng đứng hình cây.

mẫu vườn thẳng đứng

Kiểu vườn đứng đơn giản mà đẹp mắt

  • Đặt chậu xi măng vào một chậu đất lớn hơn và đổ đất phủ kín chậu xi măng. Sau đó, lần lượt dựng những chậu đất so le với nhau theo trụ thép.
  • Số lượng chậu đất giới hạn khoảng 6 chiếc
  • Dựng xong mẫu vườn thẳng đứng, bạn tiến hành trồng cây. Mỗi chậu đất sẽ là một loài cây khác nhau. Với kiểu vườn này, bạn nên trồng các loài hoa thảo mềm mại.

mẫu vườn thẳng đứng

Rất phù hợp để trang trí cho ngôi nhà thêm tươi mới

Bạn có thể đặt cây hoa này ở bất kì vị trí nào trong nhà hoặc ban công,…Bởi vì mẫu vườn thẳng đứng này rất gọn nhẹ và cũng rất thích hợp để trang trí.