SHARE

Ngày nay, khi nhắc đến vườn trên tường người ta sẽ hiểu ngay đó là thiết kế cây xanh trên chính những bức tường khô cứng. Và dựa vào chức năng hoặc cách sắp đặt, các nhà thiết kế phân loại chúng thành các kiểu sau đây.

Lợi ích vườn trên tường ngày càng được khẳng định rõ trong đời sống của chúng ta. Chúng mang lại nguồn năng lượng xanh dồi dào giúp bầu không khí trở nên trong lành hơn. Nhờ vậy, dù ở nhà, nơi làm việc hay quán xá, chúng ta đều cảm thấy tinh thần được thoải mái và thư thái. Và vườn tường được phân loại như sau:

Vườn trên tường ngoại thất

Môi trường ngày càng ô nhiễm, xã hội ngày càng chật hẹp. Con người rất cần một khoảng không gian xanh để nghỉ ngơi và làm việc. Do đó, vườn tường chính là sự lựa chọn hoàn hảo nhất.

phân loại vườn trên tường

Vườn tường bên ngoài ngôi nhà

Chúng không chỉ giúp những bức tường thô kệch trở nên mềm mại bằng nhiều loại hoa lá, mà nó còn giúp che chắn ánh nắng mặt trời, mưa gió giúp điều hòa nhiệt độ cũng như giữ cho bức tường được bền hơn.

Vườn trên tường nội thất

Thật tuyệt vời khi được ngắm nhìn và sống giữa thiên nhiên ngay tại chính ngôi nhà của mình phải không nào? Thiết kế vườn trên tường ở các vị trí bên trong ngôi nhà, mang đến sự lãng mạn và sinh động cho mỗi gia đình.

phân loại vườn trên tường

Những bức tường xanh thiết kế tinh tế bên trong ngôi nhà

Hơn nữa, nếu được làm việc trong không gian xanh như vậy sẽ làm cho tinh thần của chúng ta thư giãn và thoải mái hơn, từ đó giảm bớt áp lực của công việc.

Vườn trên tường di động

Tường cây di động là giải pháp vô cùng tiện dụng và hiện đại. Bạn có thể mang những thiết kế xanh đến bất cứ vị trí nào bạn mong muốn. Nhờ ưu điểm linh hoạt, có thể di chuyển cả mảng vườn trên tường đến những vị trí yêu cầu một cách gọn nhẹ, vườn tường di động rất phù hợp với những hoạt động tổ chức sự kiện, phòng trưng bày sản phẩm, sảnh nhà hàng khách sạn hoặc cao ốc văn phòng.

phân loại vườn trên tường

Tường cây di động rất phù hợp cho các hoạt động sự kiện, hội họp

Chúng ta có thể bố trí vườn trên tường ở bất cứ nơi đâu mà chúng ta mong muốn, và cũng có thể thiết kế kiểu dáng tùy theo sở thích của mỗi người. Đó chính là nhờ vào sự phân loại đa dạng của lối kiến trúc độc đáo này.