SHARE

Kỹ sư cảnh quan đô thị chia sẻ, vườn trên tường ra đời và phát triển là giải pháp tuyệt vời giúp nhiều công trình kiến trúc phá cách trở nên mềm mại và giàu sức sống hơn. Đặc biệt, với thực tế không gian sống đang dần tách biệt với thiên nhiên, loại vườn độc đáo và mới lạ này chính là lựa chọn xanh cho tương lai.

Thiết kế vườn trên tường là lựa chọn thức thời nhất hiện nay. Bởi vì, kiểu kiến trúc sống này hội tụ rất nhiều ưu điểm, bao gồm:

  • Nâng cao tính thẩm mỹ

Những bức tường bê tông khô cứng và đơn điệu sẽ trở nên sinh động hơn, màu sắc hơn khi được khoác lên bộ cánh mới chính là cây xanh được trồng và thiết kế đẹp mắt. Không gian quanh bạn sẽ trở nên mát mẻ và dễ chịu hơn biết bao nhiêu khi có cây cỏ hoa lá mọc tự nhiên tạo nên tường cây xanh.

lợi ich vườn trên tường

Tường cây xanh mang đến màu sắc mới lạ cho không gian sống

  • Điều hòa nhiệt độ

Chúng ta đều biết, cây xanh lá “lá phổi” mà tạo hóa ban tặng cho con người. Bởi vì hệ thống rễ và lá cây có khả năng giữ nước và tạo độ ẩm rất tốt. Nhờ vậy, vườn trên tường giúp cân bằng và điều hòa nhiệt độ hiệu quả. Nếu mùa đông, chúng sẽ giữ nhiệt sưởi ấm cho ngôi nhà. Còn nếu là mùa hè, những khóm cây xanh sẽ hấp thu ánh nắng mặt trời, giữ cho căn phòng luôn được mát mẻ.

lợi ich vườn trên tường

Bức tường cây hấp thụ ánh nắng giúp điều hòa nhiệt độ

  •  Lọc sạch không khí

Lá cây sẽ lọc sạch không khí bằng cách hấp thụ CO2 và giải phóng oxy, giữ lại bụi và các loại chất ô nhiễm khác. Như vậy, những dự án vườn trên tường dù trong nhà hay ngoài mặt phố đều sẽ hỗ trợ lọc sạch không khí, giúp tăng cường sức đề kháng và bảo vệ sức khỏe cho tất cả chúng ta.

lợi ich vườn trên tường

Tường cây xanh như lá phổi sống lọc sạch nguồn không khí

Như vậy, vườn trên tường không còn là lựa chọn mà chính là giải pháp của tương lai. Bạn nên tham khảo loại hình kiến trúc mới mẻ này để có được một không gian sống lý tưởng nhất.