SHARE

Thời tiết nắng nóng khiến cơ thể mệt mỏi và khó chịu, thậm chí ăn không ngon ngủ không yên. Vậy bạn đã có giải pháp gì để cải thiện tình trạng này? Trồng tường xanh giải nhiệt mùa hè – lựa chọn của mọi nhà.

Chúng ta đều biết rằng, chất lượng môi trường ở đang bị suy giảm xuống mức báo động, nhất là các thành phố lớn như Hà Nội, Tp Hồ Chí Minh,…Theo các nghiên cứu của chuyên gia, chúng ta đang phải đối mặt với vấn nạn ô nhiễm không khí do lượng khói bụi gia tăng, ô nhiễm CO2, SO2 và ô nhiễm tiếng ồn.

tường xanh giải nhiệt mùa hè

Trồng tường xanh giải nhiệt mùa hè

Đặc biệt, có thời điểm nồng độ chì trong không khí ở một số vùng đã vượt quá giới hạn an toàn. Và tình trạng này sẽ càng trở nên trầm trọng khi thời tiết chuyển sang nắng nóng. Đó là lúc, chúng ta nên tìm đến những giải pháp lâu dài như trồng tường xanh giải nhiệt mùa hè.

tường xanh giải nhiệt mùa hè

Tường xanh làm mát không khí

Để làm dịu không khí oi bức và ngột ngạt của mùa hè, người người nhà nhà đều tìm gia tăng nhu cầu sử dụng điều hòa, quạt máy. Điều này không chỉ làm tiêu tốn năng lượng điện mà còn ảnh hưởng xấu đến môi trường.

Thay vì, phụ thuộc quá nhiều vào các thiết bị này, các bạn hãy tích cực trồng tường xanh giải nhiệt mùa hè, giải pháp làm mát hiệu quả và vô cùng thân thiện với môi trường. Bởi vì cây xanh sẽ giúp hấp thụ khí CO2, giảm thiểu sự ô nhiễm không khí và hơn nữa, mô hình tường cây xanh này còn là xu hướng trang trí nhà cửa được cả thế giới ưa chuộng.

tường xanh giải nhiệt mùa hè

… điều hòa nhiệt độ

Trồng tường xanh giải nhiệt mùa hè được khuyến khích phát triển ở khu vực thành thị và thành phố lớn. Những mảng xanh này giúp điều hòa nhiệt độ, tạo ra không gian tươi mát và thoáng đãng cho mọi người. Hơn nữa, chúng cũng tạo điểm nhấn đặc biệt cho các công trình nhà ở, chung cư, văn phòng,…

tường xanh giải nhiệt mùa hè

Mang lại cảm giác thư thái và mát lành

Tuy nhiên, trồng tường xanh giải nhiệt mùa hè chưa được ứng dụng phổ biến tại Việt Nam. Một phần do nhiều người còn lo ngại, cây xanh trồng trên tường sẽ làm hư hại kết cấu của ngôi nhà. Đây chính là lúc cần đến công tác tư tưởng và tuyên truyền của các cơ quan, ban ngành để mọi người hiểu đúng về phương pháp này.