SHARE

Hiện nay, các quốc gia phát triển đang khuyến khích người dân thiết kế vườn treo tường để cải thiện chất lượng cuộc sống. Vậy mô hình cây xanh mới mẻ này mang lại lợi ích gì cho đời sống – xã hội?

Các chuyên gia về cảnh quan đô thị cho biết, những công trình vườn treo tường đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với đời sống tinh thần lẫn vật chất của con người. Cụ thể:

Hoàn thiện tính thẩm mỹ cho bộ mặt kiến trúc

Vườn tường là những không gian xanh tươi mát và đẹp mắt, mang lại sức sống cho mỗi công trình cũng như thay đổi kiến trúc của ngôi nhà, văn phòng, trung tâm thương mại,…

vườn treo tường

Hoàn thiện diện mạo kiến trúc cho ngôi nhà bạn

Thiết kế xanh chính là điểm nhấn mới mẻ giúp cho thiết kế của chúng ta trở nên hoàn mỹ hơn.

Hạn chế tiếng ồn

Tán lá có khả năng hấp thụ và phát tán tiếng ồn rất đặc biệt, giúp làm giảm tiếng ồn ở những nơi công cộng.

vườn treo tường

Tường xanh giúp làm giảm tiếng ồn hiệu quả

Vì vậy, nếu bạn muốn có không gian nghỉ ngơi thật yên tĩnh và thư thái, hãy thiết kế công trình vườn treo tường độc đáo cho riêng mình.

Tiết kiệm năng lượng

Vườn cây xanh có tác dụng như một chiếc điều hòa khổng lồ. Mùa hè, quá trình bốc hơi nước sẽ làm cho không khí xung quanh mô hình tường xanh trở nên mát mẻ. Còn mùa đông, chúng sẽ là tấm áo choàng cách nhiệt sưởi ấm cho cả ngôi nhà.

vườn treo tường

Vườn treo tường có tác dụng điều hòa nhiệt độ

Thế nên, sở hữu khu vườn tường với thật nhiều cây xanh chính là bạn đang nắm trong tay chiếc remote điều hòa hai chiều hiện đại.

Vai trò to lớn và thiết thực của vườn treo tường đối với đời sống chính là lý do giải thích tại sao, chúng ta nên kiến tạo thật nhiều những công trình xanh độc đáo như thế này cho xã hội cũng như cho chính bản thân mình.