SHARE

Vườn treo tường là kiểu trồng cây theo phương pháp thủy canh với điều kiện sống đặc biệt trên những bức tường bê tông thô cứng. Chính vì lẽ đó, chế độ chăm sóc mô hình vườn này cũng có phần khác biệt so với loại vườn truyền thống.

Lần đầu tiếp xúc với hình thức vườn treo tường, nhiều người không tránh khỏi sự bỡ ngỡ và lúng túng. Vậy thì 5 lưu ý dưới đây sẽ giúp các bạn chăm sóc khu vườn này một cách tốt nhất.

  • Đảm bảo nguồn điện được kết nối tới vườn tường liên tục. Bởi vì, mô hình trồng cây trên tường theo phương pháp thủy canh nên cần lắp đặt hệ thống tưới tiêu tự động. Hệ thống này được cài đặt giờ cố định để máy bơm tự động hoạt động.

chăm sóc vườn treo tường

Lắp đặt hệ thống tưới tự động

  • Nếu mất điện quá 2 ngày, các bạn phải sử dụng biện pháp tưới tiêu truyền thống. Tức là dùng bình phun nước đều đặn 2 lần/1 ngày. Khi tưới phải nhẹ nhàng để tránh làm hỏng hoặc rụng lá.

chăm sóc vườn treo tường

Dùng bình phun nước khi mất điện

  • Không được tự ý nhổ cây hay tác động mạnh vào vườn treo tường vì sẽ có thể làm ảnh hưởng tới kết cấu chung.
  • Bảo dưỡng vườn tường 2 lần/ 1 năm gồm cắt tỉa và thay những cây yếu, già trên bề mặt vườn.

chăm sóc vườn treo tường

Bảo dưỡng vườn treo tường định kì

  • Nếu diện tích vườn rộng và đặt ở những vị trí khó cắt tỉa, bạn nên gọi cho công ty bảo dưỡng vườn treo tường chuyên nghiệp đến hỗ trợ.

Chăm sóc vườn tường không quá phức tạp, nhưng đòi hỏi bạn phải có kĩ năng và kiến thức nhất định về trồng cây gây vườn. Và những lưu ý trong bài viết này chính là hành trang cơ bản để bạn trở thành người làm vườn thực thụ.