SHARE

Có được một vườn tường như ý đã là thành quả lao động tuyệt vời của người làm vườn rồi. Nhưng để duy trì và gìn giữ công trình này thật lâu dài thì khâu bảo trì hết sức quan trọng. Vậy, bảo trì hay bảo dưỡng cây trồng trên tường như thế nào thì đúng khoa học?

Cây trồng vườn tường phần lớn là cây ngắn ngày hoặc hoa kiểng. Bởi vậy, việc bảo dưỡng hợp lý sẽ giúp cây tươi khỏe và duy trì được hương sắc lâu dài.

bảo dưỡng vườn tường

Kiểm tra dinh dưỡng cho cây thường xuyên

Thời gian bảo dưỡng tùy thuộc vào giống cây trồng mà bạn lựa chọn và vị trí làm vườn. Thông thường, mỗi năm, chúng ta cần tiến hành bảo dưỡng 1 lần/ 1 tháng.

bảo dưỡng vườn tường

Cắt tỉa cành cho vườn tường

Những công việc liên quan đến bảo dưỡng vườn tường là cắt tỉa tạo dáng cây, nhặt lá vàng, bổ sung dinh dưỡng và kiểm tra độ ẩm, hệ thống tưới tiêu tự động. Đối với những công trình tường cây có quy mô lớn như tường cây xanh công cộng, trung tâm thương mại, nhà hàng,…chúng ta phải nhờ đến sự hỗ trợ của các công ty chuyên nghiệp.

bảo dưỡng vườn tường

Thay cây già bằng những cây mới

Nếu là vườn tường trong nhà, các bạn có thể tự bảo dưỡng cây theo hướng dẫn của nhân viên kỹ thuật. Hoặc có thể sử dụng các gói dịch vụ chăm sóc cây dài hạn từ đơn vị thiết kế tường cây.

bảo dưỡng vườn tường

Kiểm tra độ ẩm, ánh sáng cho tường cây

Việc bảo trì cây trồng rất quan trọng bởi vì nếu để lâu, cây ra cành dài, rụng lá vàng làm ảnh hưởng đến chất lượng vườn tường cũng như không gian sống của bạn. Tuy nhiên, các bạn cũng phải tuân thủ thời gian và kỹ thuật bảo trì một cách khoa học để cây trồng phát triển một cách tốt nhất.