SHARE

Nhiều người thắc mắc chăm sóc cây treo trên tường có khó hơn cách trồng cây thông thường khác không? Và có nên tưới cây vườn tường thường xuyên? Chia sẻ dưới đây sẽ giúp bạn giải tỏa hết những băn khoăn này.

Chăm sóc cây treo tường có phần khó hơn những loại cây trồng khác, nhưng không phải vì vậy mà chúng ta phải bỏ ra quá nhiều thời gian chỉ để tưới nước và bón phân. Bởi vì, chế độ chăm sóc hay bảo dưỡng vườn tường tương đối dễ dàng và đơn giản.

cây treo trên tường

Tưới cây treo trên tường theo thời gian quy định

Đặc biệt, nếu bạn lắp đặt hệ thống tưới tiêu tự động cài đặt đồng hồ hẹn giờ thì công việc tưới cây trên tường sẽ được thực hiện một cách khoa học và đều đặn ngay cả khi bạn không có thời gian dành cho vườn cây của mình.

cây treo trên tường

Lắp đặt hệ thống tưới tự động cho vườn tường

Nếu là người bận rộn,  bạn chỉ cần thi thoảng dùng bình phun tưới lên bề mặt lá cây và nhặt hết lá khô úa để có khoảng vườn sạch đẹp như mong muốn là được, còn việc tưới cây đã được tự động hóa theo đúng kỹ thuật trồng cây trên tường nhà. Và nếu bạn chưa có điều kiện lắp đặt hệ thống tưới tiêu tự động, thì hãy chuẩn bị những bình tưới chứa sẵn nước sạch. Mỗi ngày, bạn chỉ cần bỏ ra 5 -10 phút để bổ sung nước cho cây treo tường mà thôi.

cây treo trên tường

Không cần tưới nước quá nhiều trong ngày

Nhu cầu nước của cây treo tường không nhiều, nhưng phải được cung cấp thường xuyên do cây trồng phụ thuộc hoàn toàn vào nguồn nước mà chúng ta tưới hàng ngày. Tuy nhiên, thời gian tưới và lượng nước phải được duy trì một cách đều đặn và khoa học thì cây mới phát triển một cách tốt nhất có thể.