SHARE

Mỗi loại cây trên tường cần một chế độ dinh dưỡng riêng phù hợp. Không phải cứ chăm chỉ tưới nước và thường xuyên bón phân thì cây sẽ tươi tốt. Chúng ta cần có biện pháp chăm sóc khoa học cho từng giống cây.

Nếu lần đầu làm vườn, bạn sẽ không tránh khỏi những thắc mắc như bao lâu bón phân  một lần? Mỗi lần phải bón lượng phân như thế nào thì hợp lý,..v.v

cây trên tường

Bổ sung dinh dưỡng thường xuyên cho cây trồng

Đó chính là lý do, trước khi thi công vườn cây trên tường bạn cần học hỏi và trau dồi kĩ năng làm vườn. Và nguồn kiến thức đó lấy từ đâu? Có thể là sách báo hoặc từ những người trồng vườn lâu năm.

Riêng đối với chế độ dinh dưỡng cho cây trên tường, bạn chỉ cần nắm chắc hai lưu ý cơ bản sau đây:

cây trên tường

Thời gian bón phân phải phù hợp với từng loài cây

  • Đối với vườn tường thủy canh: Trung bình 1 – 2 tháng sẽ phải bổ sung chất dinh dưỡng cho cây. Lượng chất dinh dưỡng sẽ căn cứ vào loại cây trồng, mật độ trồng cây và diện tích vườn tường.
  • Đối với vườn rau sạch: Trung bình 7 – 10 ngày chúng ta phải tiến hành bổ sung dinh dưỡng để đảm bảo cây rau phát triển đúng thời gian thu hoạch.

cây trên tường

Bổ sung dinh dưỡng cho vườn rau sạch 7 ngày/1 lần

Ngoài các chất dinh dưỡng, để giúp cây trên tường phát triển một cách tốt nhất, các bạn cũng cần kiểm tra ánh sáng, độ ẩm và sâu bệnh thường xuyên. Muốn kiểm soát chắc chắn các yếu tố này, bạn nên lắp đặt thiết bị vườn tường hiện đại như máy đo ánh sáng, máy kiểm tra độ ẩm,…

cây trên tường

Lắp đặt thiết bị hiện đại cho cây trên tường

Chế độ dinh dưỡng không chỉ quan trọng đối với cây trên tường mà chính là yếu tố quyết định chất lượng của mọi loại cây trồng. Các bạn hãy cân đối lượng phân bón cũng như nước tưới phù hợp với mỗi loại cây nhé!