SHARE

Thiết kế và thi công tường xanh đã khó, chăm sóc để cây trồng luôn xanh tươi và rực rỡ càng khó hơn. Tuy nhiên, nếu vườn cây trên tường xảy ra hiện tượng úa vàng, bạn cũng không cần phải lo lắng, hãy xử lý theo cách của người làm vườn giàu kinh nghiệm.

Cây xanh khi trồng trên vườn tường, nhất là theo kỹ thuật thủy canh thường gặp phải tình trạng lá úa vàng. Khi nhận thấy vấn đề này, không ít người tỏ ra lo lắng vì sợ rằng cây trồng tường xanh đang có dấu hiệu chết dần.

tường xanh

Lá vàng úa là hiện tượng tự nhiên

Thật ra, đây chỉ là dấu hiệu hoàn toàn bình thường. Để thích nghi với môi trường sống mới sau khi chuyển từ đất trồng sang , cây sẽ úa vàng vài lá già dưới gốc. Và khi đã thích nghi với điều kiện vườn tường, cây sẽ phát triển lá mới và trở lại xanh tươi.

tuong-xanh-3

Cắt bỏ lá héo úa cho tường xanh

Bạn nên chú ý cắt bỏ những lá héo úa và tưới nước đều đặn để cây nhanh ra lá mới cũng như đảm bảo tính thẩm mỹ cho khu vườn. Tuy nhiên, nếu tình trạng úa vàng lan rộng đến cả những lá non rất có thể cây trên tường xanh của bạn bị úng hoặc sâu bệnh.

tường xanh

Tưới nước đều đặn để cây phát triển tốt

Khi tình trạng lá úa vàng kéo dài, bạn hãy kiểm tra lại chế độ dinh dưỡng cho cây, nhất là lượng nước tưới cây mỗi ngày. Ngoài ra, cây trồng có thể bị bệnh vàng lá. Bạn hãy đến những điểm cung cấp vật tư cây trồng, mua thuốc trị bệnh cho cây.

tường xanh

Chú ý chế độ dinh dưỡng và độ ẩm của vườn tường

Cây trồng rất nhạy cảm trước mọi thay đổi của môi trường và điều kiện sống. Bởi vậy, để tường xanh phát triển xanh tươi, người làm vườn như chúng ta cần am hiểu rất nhiều kiến thức để có thể ứng phó tốt trước mọi biểu hiện lạ của cây.