SHARE

Vườn thẳng đứng là giải pháp cải thiện môi trường nội, ngoại thất hiện đại nhất ngày nay. Với kỹ thuật làm vườn thẳng đứng chuyên nghiệp, bạn sẽ được sở hữu một công trình cây xanh hoàn mỹ và như ý.

Làm vườn thẳng đứng không còn quá xa lạ đối với cư dân đô thị. Bởi vì những công trình tường xanh đã xuất hiện phổ biến ở khắp mọi nơi từ khu vực công cộng, khu mua bán, văn phòng đến nhà ở,…

kỹ thuật làm vườn thẳng đứng

Khung sắt có tác dụng nâng đỡ vườn thẳng đứng

Và kỹ thuật làm vườn thẳng đứng cũng không quá phức tạp. Bạn chỉ cần chuẩn bị đầy đủ các vật liệu như khung sắt, tấm nhựa, vải thảm nilon, giá thể và cây trồng.

Đầu tiên là khung sắt. Khung sắt được cố định vào tường hoặc dựng độc lập có tác dụng nâng đỡ cây trồng và định hình vườn treo tường. Trong kỹ thuật làm vườn thẳng đứng, khung sắt còn giúp cách âm cách nhiệt rất tốt.

kỹ thuật làm vườn thẳng đứng

Túi trồng cây bằng vải chống thấm

Tiếp theo là tấm nhựa PVC. Vật liệu này được ghim vào khung sắt để tăng độ vững chắc cho vườn đứng và chống ẩm cho tường hiệu quả.

kỹ thuật làm vườn thẳng đứng

Cây trồng là bất kì loài hoa cỏ nào bạn thích

Không thể thiếu trong kỹ thuật làm vườn thẳng đứng chính là tấm vải nilon. Lớp vải này là nơi để rễ cây phát triển và cũng là yếu tố chống ăn mòn, điều hòa lượng nước tưới.

Cuối cùng là giá thể và cây trồng. Tùy vào nhu cầu sử dụng và yếu tố thẩm mỹ, chúng ta cần chọn giá thể và loại cây trồng phù hợp với điều kiện môi trường sống.

kỹ thuật làm vườn thẳng đứngChuẩn bị vật liệu là quan trọng trong kỹ thuật làm vườn thẳng đứng

Không chỉ kỹ thuật làm vườn tường nhẹ nhàng, mà ngay cả chế độ chăm sóc cũng vô cùng đơn giản. Bởi vậy, mô hình xanh này thực sự thích hợp với cuộc sống thành thị hối hả và bận rộn.