SHARE

Vườn tường giống như người tình mùa đông vậy! Bên trong chiếc áo xanh đẹp đẽ là rất nhiều lớp áo sần sùi có, thô cứng có,… Các bạn hãy cùng chúng tôi lột bỏ từng lớp vật liệu buộc phải có trên vườn tường cây xanh.

Nhìn thì có vẻ đơn giản, nhưng thực chất thi công vườn tường rất phức tạp và kì công. Bạn sẽ cảm nhận được điều nay sau khi chúng tôi kể tên 5 lớp vật liệu buộc phải có trên vườn tường sau đây:

  • Hệ thống khung xương sắt dùng gắn chắc vào bề mặt tường để cố định vườn vì sau này trọng lượng của vườn sẽ thay đổi khi cây cối phát triển.

vật liệu vườn tường

Khung xướng cố định vườn tường

  • Tấm chống thấm và cách ẩm cho tường. Đây là lớp vật liệu quan trọng dùng để bảo vệ cho bức tường nhà bạn luôn bền bỉ .

vật liệu vườn tường

Thảm chống thấm và cách ẩm cho tường

  • Thảm giữ ẩm phía sau. Vườn tường được thiết kế mạng lưới thoát nước cố định, thế nên thảm giữ ẩm sẽ đảm bảo lượng ẩm cần thiết cho cây mỗi ngày.

vật liệu vườn tường

Thẩm giữ ẩm cho cây vườn tường

  • Hệ thống tưới cây. Thông thường nên lắp đặt hệ thống tưới cây tự động để tiện lợi cho việc chăm sóc tường cây ngay cả khi bạn vắng nhà.

vật liệu vườn tường

Hệ thống tưới tự động

  • Thảm trồng cây bao gồm túi và đất trồng. Đây là môi trường quyết định quá trình sinh trưởng và phát triển của cây trồng.

vật liệu vườn tường

Giá thể và túi vải trồng cây trồng trên tường

5 vật liệu với 5 chức năng khác nhau, đảm nhận những vai trò riêng giúp hình thành nên một vườn tường xanh mát và đẹp mắt như chúng ta vẫn nhìn thấy. Nếu có ý định thiết kế tường cây, bạn hãy nhớ khoác đủ các lớp áo đặc biệt này nhé.