SHARE

Những máng nước mưa trở thành vật liệu làm vườn thẳng đứng hữu dụng và độc đáo, cho chúng ta những vườn cây trái trĩu quả như thế nào? Hãy đón xem đoạn video sau đây.

Không cần chuẩn bị cầu kì và phức tạp, với vật liệu làm vườn thẳng đứng là  những máng nước mưa bằng nhôm, bạn có thể sở hữu ngay một vườn xanh như ý.

Clip hướng dẫn làm vườn thẳng đứng máng nước

Trước tiên, chúng ta sẽ chuẩn bị vật liệu làm vườn thẳng đứng là những máng nước mưa bằng innox hoặc nhôm, nhựa cứng, gỗ…Tùy vào diện tích vườn thẳng đứng, bạn hãy thiết kế những máng nước dài ngắn khác nhau.

vật liệu làm vườn thẳng đứng

Vật liệu làm vườn tường đơn giản và chi phí thấp

Tiếp đến, bạn phải đóng một khung gỗ. Đơn giản chỉ là việc ghép các thanh gỗ lại với nhau theo chiều dọc.

Sau đó, bạn đóng một vài thanh gỗ theo chiều ngang với khoảng cách đều nhau lên khung gỗ trước đó. Và ghim chặt những máng nước lên những thanh gỗ ngang này.

vật liệu làm vườn thẳng đứng

Máng nước được thiết kế từ gỗ

Khi đã có bộ khung chắc chắn với vật liệu làm vườn thẳng đứng là các máng nước mưa, bạn bắt đầu cho giá thể vào và trồng cây.

Bạn có thể trồng các loại rau sạch khác nhau để có nguồn thực phẩm xanh an toàn cho bữa ăn của gia đình. Hoặc bạn cũng có thể trồng hoa trên vườn tường để tô điểm cho ngôi nhà.

vật liệu làm vườn thẳng đứng

Máng nước dài trồng rau sạch

Không cần chuẩn bị quá nhiều vật liệu làm vườn thẳng đứng, chúng ta vẫn có được khu vườn xanh mơ ước cho riêng mình. Bạn có thể chọn cách làm máng nước mưa như thế này hoặc theo một cách hoàn toàn khác. Điều này không quan trọng, chỉ cần bạn thích thì đều có thể thực hiện được.