SHARE

Lựa chọn modul cho vườn tường cũng là bài toán lấy đi của chúng ta rất nhiều thời gian và công sức. Vậy làm sao để biết loại modul nào phù hợp với tường cây của bạn?

Chúng ta đều biết, modul là vật liệu vườn tường vô cùng quan trọng. Hiện nay, có 2 loại modul được sử dụng phổ biến, đó là modul vải nỉ và modul nhựa composite. Hãy cùng tìm hiểu đặc điểm của hai loại modul này để đưa ra sự lựa chọn tối ưu nhất.

  • Modul vải nỉ

Modul vải nỉ được sử dụng phổ biến cho vườn tường bởi giá thành rẻ và có nhiều tiện ích thiết thực. Để có được hệ thống modul độc đáo và đẹp mắt, các bạn có thể sử dụng khung sắt hoặc tấm nhựa kết hợp với những túi vải nỉ với nhiều kiểu dáng và màu sắc khác nhau.

modul vườn tường

Modul bằng vải có giá thành thấp

Với kiểu modul này, các bạn nên áp dụng hệ thống tưới tự động để trồng cây theo phương thức thủy canh.

Với modul bằng vải nỉ, bạn hoàn toàn có thể tự thiết kế kiểu dáng và kích thước của khung sắt, tấm nhựa theo sở thích cũng như diện tích vườn tường của bạn.

modul vườn tường

Thi công xếp túi trồng tường cây

Hơn nữa, bạn còn có thể lựa chọn màu vải và cắt may những bộ váy cho cây theo gu thẩm mỹ của mình. Như vậy, chỉ cần lựa chọn cây trồng phù hợp nữa là bạn đã sở hữu tác phẩm tường cây đầy tính nghệ thuật cho không gian sống của mình.

  • Modul nhựa Composite

Được đông đảo người dùng ưu chuộng, modul bằng nhựa composite cũng là một lựa chọn hoàn hảo cho vườn tường của bạn. Với ưu điểm là độ bền cao, đa dạng về kích thước và mẫu mã, modul bằng nhựa này sẽ đáp ứng mọi nhu cầu thiết kế và bố cục của tường cây.

modul vườn tường

Modul phù hợp với tường cây ngoại thất

Cấu trúc của modul nhựa composite là những chậu, bình trồng cây xếp chồng lên nhau rất đẹp mắt và thuận tiện cho việc nhận ánh sáng cũng như thoát nước của cây trồng. Cùng thiết kế tinh tế và chuẩn xác, bạn có thể thoải mái tạo hình cho khu vườn theo ý muốn.

Đặc biệt, modul bằng nhựa ngăn chặn tình trạng trôi đất, nước và phân bón ra bên ngoài. Ngoài ra, sử dụng modul này, bạn có thể dễ dàng dịch chuyển để thay đổi vị trí, thiết kế khu vườn theo từng mùa.

modul vườn tường

Modul bằng nhựa ngăn chặn trôi đất

Giờ thì bạn đã có được cơ sở để lựa chọn modul cho thiết kế vườn tường rồi phải không nào? Vậy thì hãy bắt tay vào thi công để sớm có khu vườn mơ ước nhé!