SHARE

Chung cư là không gian sống hiện đại góp phần giải quyết hiệu quả nhu cầu nhà ở ngày một tăng cao. Và giữa lòng thành phố, đô thị lớn,những chung cư xanh dần thu hút được sự quan tâm của công chúng nhờ thiết kế vườn tường độc đáo và mới lạ.

Mang đến những không gian sống xanh vào từng thiết kế nhà ở, nội ngoại thất văn phòng, tòa nhà… đang là trào lưu thẩm mỹ được ứng dụng rộng rãi tại nhiều quốc gia trên thế giới. Trong đó, những công trình vườn tường chung cư độc đáo và thiết thực đã thật sự trở thành giải pháp cải thiện môi trường sống hiệu quả cho cộng đồng – xã hội.

vườn tường chung cư

Tường cây được thiết kế trên tủ gỗ ngăn phòng

Những bức tường đơn điệu và thô cứng của căn nhà chung cư sẽ được khoác lên mình tấm áo xanh của tường cây mềm mại được thiết kế tinh tế và phù hợp.  Không gian xung quanh bạn thực sự rực rỡ và tươi tắn hơn rất nhiều nhờ kiến trúc mới lạ này.

vườn tường chung cư

Tạo nên điểm nhấn tinh tế cho không gian 

Hơn nữa, vườn treo tường xanh mát sẽ tạo ra cảm giác dễ chịu và thư thái cho ngôi nhà. Bạn có thể tùy ý thiết kế những mẫu tường cây cùng theo sở thích và điều kiện của căn hộ chung cư – nơi bạn và gia đình đang sinh sống.

Một số gợi ý thiết kế vườn tường chung cư độc đáo và thẩm mỹ

Dù đang sống ở chung cư cũ kĩ hay mới xây hiện đại, bạn đều có thể biến hóa chúng theo cách của mình bằng cách kiến tạo những mảng xanh hay chính là vườn tường để có một môi trường sống chất lượng hơn theo các gợi ý sau đây:

vườn tường chung cư

Tường cây như bước tranh lớn giữa phòng khách 

  • Thiết kế vườn trên tường như một vách ngăn di động giữa các phòng vừa tạo thành một bức tường ngăn mềm mại vừa tạo ra một không gian xanh cho căn hộ chung cư mà không tốn diện tích.
  • Kiến tạo những công trình vườn tường ở ngoài phòng khách bằng việc sử dụng hệ khung xương sắt gắn cố định trên tường. Như vậy, phòng khách sẽ trở nên mát mẻ và sang trọng hơn mà không làm ảnh hưởng đến không gian sinh hoạt của bạn.
  • Mẫu vườn tường ban công trồng rau xanh hoặc cây hoa cảnh cũng là một gợi ý tuyệt vời cho căn hộ chung cư. Với thiết kế này, căn hộ của bạn sẽ gần gũi với thiên nhiên hơn mà gia đình cũng có thêm những món rau xanh sạch cho bữa cơm gia đình ngon lành.

vườn tường chung cư

Chăm sóc vườn tường cũng là cách để thư giãn hiệu quả

Bằng việc tạo ra  những khu vườn tường chung cư độc đáo và mới lạ vừa giúp tiết kiệm diện tích vừa cải thiện môi trường sống cho bạn. Vì vậy, bạn hoàn toàn có thể sở hữu khu vườn mơ ước dù ở căn hộ chung cư chật hẹp hay trên tầng cao nhất.