SHARE

Bạn đã chọn được cây trồng vừa ý cho tường cây của mình? Gợi ý của chúng tôi trong bài viết này có thể giúp bạn dễ dàng đưa ra quyết định hơn.

6 loài cây trồng trên tường dưới đây có thể sẽ là lựa chọn tuyệt vời giúp bạn thiết kế tường cây sinh động và hợp lý nhất cho không gian sống của mình. Hãy cùng khám phá những cái tên “đình đám” ngay sau đây:

  • Cây keo cảnh

cay-trong-tuong-cay-1

Keo cảnh ưu sáng phù hợp với ban công nhà bạn

Tên khoa học là Acacia cognata, keo cảnh chắc chắn sẽ mang đến một sức hấp dẫn khác lạ cho bức tường cây của bạn. Hơn nữa, loài cây này có nhiều ưu điểm như ưa sáng, chịu hạn tốt, phát triển được ở nhiều loại đất.

  • Cây dương xỉ Mỹ

Loài dương xỉ Mỹ có tên khoa học là Nephrolepis exaltata là một trong những nhóm thực vật cổ xưa nhất vẫn còn được ưu chuộng cho đến tận bây giờ.

cay-trong-tuong-cay-2

Dương xỉ mỏng manh, lãng mạn

Chỉ cần chú ý chăm sóc chu đáo một chút, loài cây này sẽ đẹp và tươi tốt với mọi môi trường trong không gian sống của bạn.

  • Cây son môi

Trong sách khoa học, loài cây này có tên Aeschynanthus radicans. Theo kinh nghiệm của những chuyên gia thiết kế cây trên tường, son môi là một trong những cây cảnh nên trồng ở vườn tường bởi nó có thể sinh trưởng và phát triển rất tốt ngay cả ở môi trường nội thất hay ngoại thất.

cay-trong-tuong-cay-3

Cây son môi với đốm hoa đỏ bắt mắt

  • Cây hoa Bông tai

 Hay còn được gọi là Stephanotis Floribunda. Loài hoa này được dùng phổ biến trong trang trí đám cưới và cũng là gợi ý tuyệt vời cho vườn tường của bạn, bởi nó có một hương thơm rất dễ chịu, nhất là khả năng thích nghi nhanh với tất cả điều kiện của môi trường.

cay-trong-tuong-cay-4

Bông tai sặc sỡ với mùi hương dịu nhẹ

  • Lan ý

Với rất nhiều tên gọi mỹ miều như bạch môn, vỹ hoa trắng hay huệ hòa bình, lan ý giống như nàng công chúa giữa vương quốc hoa tráng lệ. Hoa lan ý có màu trắng tinh khôi sẽ tạo điểm nhấn bắt mắt cho bước tường cây của chúng ta.

cay-trong-tuong-cay-5

Lan Ý xinh đẹp, mỏng manh

Mặc dù xinh đẹp và mỏng manh, nhưng Lan ý không cần chăm sóc quá nhiều và có thể phát triển cả trong ánh sáng yếu hoặc độ ẩm thấp.

  • Cây vạn niên thanh

Có nguồn gốc từ đảo Salomon thuộc Thái Bình Dương, cây vạn niên thanh là thành viên “cứng” trên những công trình vườn tường được yêu thích.

cây trồng tường cây

Cây vạn niên thanh ưa ẩm

Nhờ đặc tính ưa ẩm thân leo, tròn mềm lại có nhiều rễ móc khí sinh, cây vạn niên thanh là một lựa chọn tuyệt vời để trang trí trong nhà.

Bạn nghĩ sao với những gợi ý ở trên của chúng tôi? Mong rằng, các bạn sẽ lựa chọn được loại cây phù hợp nhất với tác phẩm tường cây của mình.