SHARE

Cũng giống như canh tác nông nghiệp, việc chọn đất trồng cho tường cây là yếu tố quan trọng hàng đầu quyết định đến sự phát triển và ổn định lâu dài của vườn tường. Nếu bạn đang gặp rắc rối trong công đoạn này có thể tham khảo bài viết sau đây của chúng tôi.

Mỗi loại đất trồng phù hợp với một số cây trồng vườn tường nhất định. Vì vậy, việc lựa chọn đất trồng cho vườn tường phải dựa trên đặc tính của loại cây trồng mà bạn muốn sử dụng.

Cây trồng lâu năm phù hợp với đất trồng tường cây nào?

Những cây trồng lâu năm có ưu điểm là bóng mát rộng và sống lâu, tiêu biểu là sứ ngọc lan, lộc vừng, nguyệt quế,… Và những loại cây này có bộ rễ phát triển rất khỏe.

Những lưu ý khi chọn đất trồng tường cây

Đất xốp trồng cây lâu năm

Thế nên , ngoài việc chọn những chậu có kích thước lớn (đường kính khoảng 70 – 160 cm), thì bạn phải chọn đất trồng cây có đặc điểm như tơi xốp, thoát nước tốt, lượng đất thịt chiếm từ 25-30 %. Loại đất này sẽ giúp bộ rễ cây lớn nhanh và vững chãi, tránh hiện tượng lật gốc khi có gió to.

Cây trồng có rễ chùm phù hợp với đất trồng tường cây nào?

Cây trồng có rễ chùm thường được dùng để thiết kế tường xanh đó là cây mai vàng, sứ thái, hoa hồng,… Thời gian sống của những loài cây này rất thấp, nhưng nếu các bạn chọn được đất trồng phù hợp sẽ giúp chúng tăng thêm tuổi thọ rất nhiều.

Những lưu ý khi chọn đất trồng tường cây

Đất trộn phân hữu cơ trồng cây rễ chùm

Do nhu cầu dinh dưỡng cao hơn so với những loại cây cảnh khác, nên các bạn phải chọn giá thể thoát nước và bổ sung nhiều phân hữu cơ như phân bò ủ hoai, phân trùn quế, bánh dầu. Và bạn hoàn toàn có thể sử dụng đất trồng cây có sẵn, chỉ cần thêm ít phân trùn quế khi bón phân định kỳ là đảm bảo đủ dinh dưỡng.

Cây trồng thân thảo phù hợp với đất trồng tường cây nào?

Rau xanh hay hoa kiểng là cây trồng thân thảo điển hình nhất được lựa chọn để thiết kế tường cây.

Những lưu ý khi chọn đất trồng tường cây

Đất thoát nước tốt trồng cây thân thảo

Nhưng vì cây trồng thân thảo cỏ vòng đời sinh trưởng khá ngắn, chỉ khoảng vài tháng đến một năm, nên các bạn hãy chọn đất trồng cây hay giá thể đã trộn sẵn và yêu cầu lựa đất trồng quan trọng nhất là phải tơi xốp, thoát nước tốt. Hoặc bạn có thể dùng đất dinh dưỡng phân trùn quế hay đất trộn từ nguyên liệu qua xử lý vi sinh nếu muốn lấy rau xanh là thực phẩm.

Những lưu ý khi chọn đất trồng tường cây

Đất phân trùn quế rất giàu dinh dưỡng

Lựa chọn đất trồng phù hợp sẽ giúp tường xây duy trì được màu xanh như ý muốn trong thời gian dài. Các bạn cũng phải thường xuyên theo dõi phản ứng của cây để có biện pháp thay thế hoặc bổ sung dinh dưỡng cho cây kịp thời.