SHARE

Ngày nay với tốc độ đô thị hóa chóng mặt, chúng ta gần như không còn có cơ hội sống trong một căn hộ ngợp bóng cây nữa. Giữa lúc đó, sáng kiến vườn tường đã ra đời mang lại màu xanh cho biết bao không gian sống.

Cách đây hơn 30 năm, những nhà thực vật học và nghệ sĩ người Pháp đã hiện thực hóa thành công ý tưởng vườn tường. Và cho đến thời điểm hiện tại, loại vườn này đã trở thành 1 phần không thể thiếu của nhiều công trình kiến trúc, bất động sản.

ứng dụng của vườn tường

Bức tranh hoa ngay trên tường giúp tô điểm cho căn phòng

Theo các chuyên gia thiết kế, hình thức vườn hiện đại này có thể ứng dụng một cách đa dạng và linh hoạt. Bạn có thể trang trí vườn tường ở bất kì nơi đâu từ không gian ngoại thất đến những gian phòng hẹp bên trong nội thất tùy theo sở thích và mong muốn của bạn.

ứng dụng của vườn tường

Tường cây xanh ngay bên trong không gian sống của bạn

Vườn tường ngoại thất

Đối với ngoại thất, chúng ta có thể làm vườn cây trên hàng rào, bề mặt nhà phố, khu biệt thự hoặc là bao phủ cả tòa nhà nếu bạn thích. Và cây trồng vườn tường ngoại thất phù hợp nhất là các loài cây chịu được nắng gió chẳng hạn như thu hải đường, dâm bụt, dương xỉ các loại, ngũ gia bì, …

Vườn tường nội thất

Riêng đối với nội thất, chúng ta có thể thoải mái bố trí tường cây ở rất nhiều vị trí như giếng trời, văn phòng làm việc, đại sảnh phòng khách, nhà tắm, phòng ngủ,… và nhớ là phải chọn cây ưa mát, thích nghi được điều kiện ít ánh sáng như trầu bà, đế vương hay thanh xuân,…

ứng dụng của vườn tường

Một bức tường phủ đầy hoa thơm

Ý tưởng thiết kế vườn tường không những độc đáo mà còn rất thực tế. Chắc chắn rằng, những mảng xanh tự nhiên sẽ mang lại cho bạn và gia đình những giây phút nghỉ ngơi, làm việc thật sảng khoái.