SHARE

Thiết kế vườn tường chi ban công là 1 quyết định sáng suốt và thức thời. Tuy nhiên, lựa chọn loại cây nào hay bố cục ra sao? cho tường cây để khu vực ban công được xanh tươi và thoáng mát nhất?

Thi công vườn tường cho ban công không quá khó, thế nhưng cần có sự tính toán và cân nhắc kĩ lưỡng, dựa trên các yếu tố như không gian, diện tích, kết cấu của mỗi ban công. Để có được một vườn tường ban công đẹp nhất, chúng tôi chia sẻ với các bạn một số lời khuyên như sau:

vườn tường ban công

Ban công tươi mới và nhiều màu sắc hơn 

  • Trước khi tiến hành xây dựng vườn tường, bạn phải nắm rõ những quy định về quy hoạch của ban quản lý nơi bạn đang sinh sống. Như thế sẽ tránh được trường hợp đáng tiếc là phải phá bỏ hoặc cải tạo lại tương cây một lần nữa.

vườn tường ban công

Ban công ngập tràn màu sắc với thiết kế vườn tường

  • Tính toán kĩ lưỡng trọng lượng những vật dụng bạn dùng để tạo không gian xanh này để đảm bảo sự bền vững cho kết câu ban công.
  • Lựa chọn vị trí thoáng mát và không bị che chắn ánh nắng mặt trời. Như vậy mới giúp cho các loại cây trồng vườn tường phát triển tốt nhất.

vườn tường ban công

Tô điểm cho những dãy ban công bớt đơn điệu

  • Thiết kế vườn tường ban công phù hợp với góc nhìn của các bạn từ bên trong phòng.
  • Nên sử dụng hệ thống thủy canh cho vườn cây trên tường nơi ban công.

vườn tường ban công

Không gian xanh tươi mát nơi ban công

  • Thường xuyên hỏi ý kiến của nhà bên cạnh để chủ động chăm sóc và cắt tỉa cây xanh trong khu vườn, tránh tối đa làm ảnh hưởng đến không gian hàng xóm.

vườn tường ban công

Ban công chật hẹp cũng có thể trở thành vườn hoa sặc sỡ

Vườn tường ban công là không gian xanh bên ngoài mà chúng ta có thể ngắm nhìn từ phía trong ngôi nhà. Chính vì vậy, việc sắp đặt và thiết kế như thế nào cho thuận lợi mắt nhìn là yếu tố quan trọng nhất