SHARE

Ban công là nơi duy nhất để bạn hòa mình cùng thiên nhiên khi phải sống trong những căn hộ cao tầng chật chội. Vậy tại sao bạn không biến khoảng trống đơn điệu đó thành những vườn đứng ban công xanh tươi.

Vườn đứng ban công là lựa chọn hoàn hảo cho những gia đình sống trong căn hộ chung cư cao tầng hoặc nhà ống. Đây là giải pháp tốt nhất để các bạn có được một không gian xanh ngay cả khi không có diện tích trống.

Khác với cách làm vườn truyền thống, vườn đứng ban công là mô hình kiến trúc độc đáo, tiết kiệm tối đa diện tích sử dụng. Chúng ta chỉ cần làm những khung đỡ ghim sát vào tường hoặc dựa vào tường nhà là có thể thoải mái trồng rất nhiều loài cây khác nhau.

Mô hình vườn đứng ở ban công

Như cách làm vườn đứng ban công trong video này, bạn có thể thấy là họ chỉ cần một khung gỗ nhiều tầng đặt sát tường nhà với những máng nước được thiết kế ngay trên khung gỗ.

Tiếp đến, họ đặt những xô nhựa lên khung gỗ và trồng cây vào đó. Rất nhiều loài cây trồng dành cho vườn đứng ban công.
vuon-dung-ban-cong-1

Cách làm vườn đứng đơn giản nơi ban công

Bạn có thể trồng rau sạch, rau thơm hoặc là các loài hoa kiểng. Với vị trí đón nắng và mưa, khi trồng cây ở ban công các bạn cần lưu ý chế độ chăm sóc mỗi ngày.

Nếu ngày nắng nóng, bạn phải tưới nước ngày 2 lần. Còn những ngày mưa, bạn phải đảm bảo tiêu nước để tránh úng cho cây.

vườn đứng ban công

Thiết kế vườn đứng ban công độc đáo 

Đơn giản vậy thôi là chúng ta đã có vườn đứng ban công như ý muốn. Nếu bạn đang sống trong căn hộ cao cấp, việc thiết kế vườn đứng nên nhờ đến các công ty tư vấn và thi công vườn tường chuyên nghiệp để đảm bảo thẩm mỹ cho ngôi nhà.