SHARE

Mẹo làm vườn đứng cho những không gian chật chội sẽ giúp các bạn có được nhiều mảng màu sắc tươi mới, để cuộc sống thư thái và dễ chịu hơn.

Những căn nhà phố thiếu diện tích trống hay các căn hộ chung cư cao tầng là những công trình điển hình về không gian chật hẹp. Cách làm vườn đứng tiện lợi mà chúng tôi chia sẻ sau đây sẽ giúp các bạn cải thiện bầu không khí cho gia đình khi sống trong những không gian bí bách này.

Những chậu hoa nhỏ được bố trí đẹp mắt trên tường nhà cũng tạo ra khoảng xanh nhiều màu sắc, mang lại sự tươi mới và dễ chịu cho gia đình bạn. Điều quan trọng là chúng không làm ảnh hưởng đến diện tích sử dụng trong căn hộ của bạn.

làm vườn đứng

Làm vườn đứng cho ban công chật chội

Ban công lộng gió cũng là một vị trí thích hợp để làm vườn đứng. Bạn có thể treo những chậu cây kiểng hoặc rau xanh ở ban công để biến nơi đây thành một khu vườn xinh xắn.

Ngoài ra, bạn cũng có thể làm vườn đứng ở bức tường bên ngoài ngôi nhà, gần khung cửa sổ. Hoặc là gắn những chậu cây lên tường hoặc là treo chúng bằng những sợi dây cáp, thực hiện theo cách nào để hoàn thiện khu vườn đứng phụ thuộc vào sở thích và nhu cầu của bạn.

làm vườn đứng

Treo những chậu cây lên cao cũng là cách làm vườn đứng độc đáo

Đối với khoảng xanh được thực hiện theo cách làm vườn đứng thủ công này, bạn phải tưới nước cho cây 2 lần/ ngày. Như vậy, cây xanh mới phát triển nhanh và khỏe.

làm vườn đứng

Mô hình vườn xanh cho không gian chật hẹp

Làm vườn đứng cho không gian chật hẹp là điều thực sự cần thiết. Bởi vì chúng không chỉ tô điểm cho ngôi nhà thêm đẹp mà còn mang lại một bầu không khí trong lành và dễ chịu cho tất cả chúng ta.