SHARE

Một bệnh viện chất lượng, ngoài cơ sở vật chất hiện đại còn phải chú trọng xây dựng không gian sống lành mạnh nhất cho người bệnh. Với những lợi ích thiết thực, vườn treo tường chính là “liều thuốc” quý giá cho tất cả bệnh nhân.

Không gian xanh thật sự cần thiết cho sự sống của con người, nhất là khi môi trường ngày càng trở nên ô nhiễm nặng nề. Trước những biến đổi khôn lường của khí hậu, bầu không khí cũng nhiệm độc trầm trọng, thiết kế vườn treo tường đã ra đời góp phần tạo nên “không gian xanh” cho toàn xã hội.

vườn treo tường trong bệnh viện

Phối cảnh 3D thiết kế tường cây cho bệnh viện

Những công trình tường cây đã len lỏi vào từng ngôi nhà chung cư, khu biệt thự,…mang lại bầu không khí trong lành và tưới mới cho các hộ gia đình. Và tính đến thời điểm này, nhiều bệnh viện cũng đã triển khai thi công nhiều dự án vườn treo tường nhằm cải thiện tình hình sức khỏe cho bệnh nhân.

vườn treo tường trong bệnh viện

Tường cây là nơi người bệnh thư giãn, nghỉ ngơi

Rất nhiều nghiên cứu khoa học đã chứng minh, những bức tường xanh trồng đầy hoa lá và cây kiểng đã mang lại những hiệu ứng tích cực đó là giúp bệnh nhân bình tâm và lạc quan hơn. Từ đó, nâng cao hiệu quả điều trị và rút ngắn thời gian nằm viện, giúp giảm tải áp lực cho bệnh viện cũng như tiết kiệm tối đa chi phí cho người bệnh.

vườn treo tường trong bệnh viện

Sảnh chờ được trang trí 1 tường cây lớn 

Hơn nữa, vườn treo tường giúp tạo ra một không gian sinh hoạt chung cho bệnh nhân cũng như Y bác sĩ cùng hít thở bầu không khí trong lành và thư giãn cơ thể. Đây cũng là lợi ích an sinh mà các bệnh viện nên chú ý  triển khai.

Ngoài ra, chúng ta cũng có thể thiết kế vườn treo tường ở nhiều vị trí khác nhau để cải thiện mỹ quan cho bệnh viện.

vườn tường trong bệnh viện

Ngoại thất bệnh viện được phủ một lớp áo xanh tươi mát

Có thể nói, vườn treo tường là sáng kiến tuyệt vời dành cho bệnh viện. Với những lợi ích của tường cây xanh mang lại cho bệnh nhân, hi vọng rằng trong tương lai mô hình này sẽ được nhân rộng ở hầu khắp các cơ sở khám và chữa bệnh trên cả nước.