SHARE

Bạn có muốn sở hữu một bức tường cây xanh cho riêng mình? Hãy học cách tự làm vườn thẳng đứng siêu đẹp trong video dưới đây nhé!

Tự làm vườn thẳng đứng đang là trào lưu làm xanh không gian sống được rất nhiều hộ gia đình và cá nhân yêu thích. Chỉ bằng những vật liệu vườn thẳng đứng đơn giản, chúng ta có thể thiết kế nên nhiều kiểu vườn độc đáo và mới lạ khác nhau.M

Tự làm vườn thẳng đứng cho ngôi nhà thêm sức sống

Mô hình vườn đứng trong video này là một ví dụ cho phong cách tự làm vườn thẳng đứng hiện nay. Các bạn hãy dành chút thời gian tìm tòi và thử làm vườn xanh trong nhà để thay đổi môi trường sống xung quanh.

tự làm vườn thẳng đứng

Mẫu vườn thẳng đứng khung gỗ cổ điển

Trước tiên, bạn cần chọn vật liệu để tự làm vườn thẳng đứng như túi trồng cây bằng vải, khay nhựa hay vỏ chai phế thải, Mason Jar,…Lựa chọn loại vật liệu nào phù hợp phải dựa vào ý tưởng vườn đứng của bạn.

tự làm vườn thẳng đứng

Vườn đứng đẹp mắt với chậu cây sứ dễ thương

Tiếp đến, bạn lựa chọn vị trí đặt vườn thẳng đứng. Nếu là làm vườn thẳng đứng nội thất, các bạn cần trau chuốt hình thức hơn là vườn cây ngoại thất. Sau đó, bạn tìm các loại cây trồng yêu thích và muốn có trong không gian sống của mình.

Và công đoạn tự làm vườn thẳng đứng bắt đầu bằng việc bạn sẽ ghim chặt túi trồng cây lên tường theo mô hình mà bạn đã lên ý tưởng từ trước. Khi đã cố định được túi trồng, bạn đổ giá thể vào túi và tiến hành trồng cây.

tự làm vườn thẳng đứng

Trồng cây trong hộp nhựa đơn giản mà lạ

Như vậy là bạn đã tự làm vườn thẳng đứng thành công. Giờ thì mỗi ngày hãy chăm chỉ tưới nước và bón phân theo định kì để cây xanh phát triển tốt tươi.