SHARE

Bạn đã bao giờ nghĩ đến cảnh tượng, mỗi sáng thức dậy, bước ra khỏi giường, hình ảnh đầu tiên mở ra trước mắt mình chính là một khu vườn xanh đúng nghĩa? Vậy thì hãy để 4 ý tưởng thiết kế vườn tường sau đây giúp bạn hiện thực hóa điều đó nhé!

Vườn tường là kiến trúc xanh sáng tạo và thiết thực, mang đến cho chúng ta những khu vườn lý tưởng ngay cả khi diện tích nơi bạn sinh sống thật sự chật hẹp.

ý tưởng vườn tường độc đáo

Những chậu cây xanh được bố trí và sắp đặt chủ ý

Bằng việc tận dụng những bức tường vốn thô cứng và đơn điệu, bạn có thể tự tay kiến tạo những khu vườn cây xanh theo sở thích của mình mà không làm ảnh hưởng đến diện tích trước đó. Dưới đây là 4 ý tưởng vườn tường độc đáo, các bạn có thể tham khảo để có thể mang không gian xanh vào ngôi nhà một cách nhanh chóng và hiệu quả:

  • Mảng tường xanh tạo điểm nhấn ngay tại phòng khách, phòng ngủ,…

ý tưởng vườn tường độc đáo

Mảng xanh giữa phòng khách là điểm nhấn cho ngôi nhà

  • Vườn treo tường trên cao với những cây hoa kiểng rực rỡ sẽ làm cho không gian hiên nhà thêm sức sống

ý tưởng vườn tường độc đáo

Những kệ gỗ treo tường đặt những chậu cây độc đáo

  • Một giá gỗ nhiều vững chắc được ghim chặt lên tường. Với mỗi ngăn tủ bạn có thể tùy ý đặt những chậu cây xanh, hoa lá,…theo sở thích của mình. Thiết kế vườn tường này vừa tiết kiệm được diện tích vừa tăng thêm thẩm mỹ cho ngôi nhà.

ý tưởng vườn tường độc đáo

Ý tưởng vườn tường bằng các vỏ lon sơn màu bắt mắt

  • Những vỏ lon, vỏ hộp cũ được sơn vẽ bắt mắt dùng để trồng cây, rồi treo ngay ngắn lên tường sẽ là ý tưởng tuyệt vời cho những bạn cá tính và thích phá cách.

Bạn không còn phải ao ước một mảnh vườn tươi mát ở miền quê xa xôi khi ngay tại căn hộ chật hẹp giữa chốn thị thành vẫn có thể thiết kế những không gian xanh hoàn hảo. Đó chính là giá trị tinh thần mà kiến trúc vườn tường mang lại cho cuộc sống của tất cả chúng ta.