SHARE

Sự phổ biến của mô hình trồng cây thẳng đứng khiến nhiều người thắc mắc không biết vườn thẳng đứng là gì? Làm vườn thẳng đứng nhằm mục đích gì? Để giải đáp những câu hỏi này, chuyên gia cảnh quan đô thị sẽ cung cấp đến các bạn những thông tin cơ bản về kiểu kiến trúc mới mẻ này.

Vườn thẳng đứng là gì? đang là chủ đề được bàn luận xôn xao trên nhiều diễn đàn làm vườn. Đến nay khái niệm này vẫn chưa có định nghĩa chính xác nhưng để hiểu một cách đơn giản nhất, thì vườn thẳng đứng là mô hình trồng cây xanh theo chiều thẳng đứng trên các bức tường, hành lang hay lối đi,…của ngôi nhà, văn phòng, trung tâm thương mại hay khu vực công cộng,…

vườn thẳng đứng là gì

Lối đi trang hoàng tường cây đẳng cấp

Khác với cách làm vườn truyền thống, vườn thẳng đứng là gì? Là những công trình tường xanh với các loại cây trồng được kiến tạo trên vật liệu chuyên dụng, dành cho không gian chật hẹp nơi đô thị và thành phố ngột ngạt.

Bạn có thể trồng vườn thẳng đứng ở bất kì nơi nào bởi vì chúng không làm ảnh hưởng đến diện tích sử dụng như phòng khách, ban công hay nhà bếp,…Với những công trình xanh như vậy sẽ giúp cho môi trường sống trở nên trong lành và gần gũi với thiên nhiên hơn.

vườn thẳng đứng là gì

Tường xanh hành lang tươi mát

Đặc điểm nổi bật của vườn thẳng đứng là gì? Loại vườn này không trồng theo cách truyền thống trên nền đất mà trồng bằng phương pháp thủy canh cùng giá thể vườn tường. Thế nên, mô hình này rất phù hợp với khu vực đô thị đông đúc.

vườn thẳng đứng là gì

Vườn tường hoa nhiều màu sắc rực rỡ

Giờ thì các bạn đã hiểu được phần nào vườn thẳng đứng là gì? Nếu muốn sở hữu một không gian xanh ngay tại nhà, các bạn hãy ứng dụng mô hình này nhé!